MIUI ออกรอมแท็บเล็ตสำหรับ Nexus 7 เป็นรุ่นแรก พร้อมเป็นรอมทางเลือกให้ผู้ผลิตเจ้าอื่น

สำหรับคนเล่นรอมโมนั้นคงรู้จักกับรอม MIUI ที่เป็นรอมทางเลือกอีกตัวหนึ่งนอกจาก AOSP หรือ Android แบบดั้งเดิมของ Google เป็นอย่างดีที่มีจุดเด่นในเรื่องของอินเตอร์เฟซที่ปรับแต่งอย่างประณีตและสวยงาม ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า MIUI นั้นยังมีอินเตอร์เฟซที่ออกแบบสำหรับมือถือเท่านั้น แต่ในตอนนี้ MIUI ก็ได้ออกรอมสำหรับแท็บเล็ตเป็นครั้งแรกแล้ว

MIUI-for-tablets

เครื่องที่รองรับรอม MIUI แบบแท็บเล็ตเป็นรุ่นแรกนั้นคือ Nexus 7 รุ่นปี 2013 ซึ่งทาง Xiaomi ผู้ทำรอมนั้นบอกว่าได้มีการปรับแต่งเมนู อินเตอร์เฟซ และอนิเมชันขึ้นมาสำหรับหน้าจอขนาดใหญ่อย่างแท็บเล็ตโดยเฉพาะ

นอกจากนี้แล้ว Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi นั้นบอกว่าผู้ผลิตนั้นสามารถติดต่อมาได้ถ้าต้องการให้รอม MIUI นั้นเป็นรอมหลักสำหรับเครื่องของตน ซึ่งถ้ามีผู้ผลิตรายใดติดต่อไปนั้นอาจจะเป็นฮาร์ดแวร์เครื่องแรกที่ใช้รอม MIUI พรีโหลดอย่างเป็นทางการ เพราะในปัจจุบันนี้มือถือที่ติดตั้งรอม MIUI ลงไปในเครื่องเลยก็มีเพียงแค่เครื่องจาก Xiaomi อย่าง MI-2 หรือ MI-3 เท่านั้น

ใครที่ใช้ Nexus 7 รุ่นปี 2013 ที่เป็นรุ่น Wi-Fi ก็สามารถดาวโหลดและอ่านวิธีติดตั้งได้จากลิงค์นี้ครับ

 

 

 

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก