[mini-Review] เกม Brain Out เกมกวนสมองที่เล่นแล้วอาจหัวร้อนได้

เกม Brain Out เกมกวนสมองที่ไม่รู้ว่าเล่นแล้วจะฮาหรือจะหัวร้อนดี วันนี้ Specphone เอามาทำมินิรีวิวเกมกันสักนิด กับเกมเบาเครื่องที่ไม่จำเป็นต้องต่อเน็ต โดย Brain Out เป็นเกมที่เล่นได้บนสมาร์ทโฟนทุกเครื่องไม่ว่าจะสเปคแรงแค่ไหน หรือจะเบาเพียงไรก็เล่นได้ เพราะตัวเกมแทบไม่มีอะไรที่จะกินกราฟิกเลยสักนิด

Brain Out

Brain Out เป็นเกมแนวแก้ปัญหาเป็นด่าน ๆ ไป มีทั้งแบบปกติและแบบท้าทาย ซึ่งตัวเกมก็ไม่ได้โหดร้ายถึงขนาดไม่มีตัวช่วย โดยตัวช่วยจะเป็นคำใบ้ ซึ่งจะต้องใช้กุญแจ 1 อันต่อคำใบ้ 1 ครั้ง แล้วตัวกุญแจนี้จะได้มาก็ต่อเมื่อผ่านที่ตามที่กำหนดหรือใช้วิธีดูโฆษณาสะสมเอาก็ได้ ซึ่งจากที่ได้ลองเล่นมา โอกาศใช้กุญแจก็มีอยู่บ้างแต่ไม่บ่อย อีกทั้งบางด่านยังเป็นปัญหาเชาว์อีกด้วย เราไปดูข้างในกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Screenshot 20200321 204526 Brain Out

เมื่อเข้าเกมมาครั้งแรกตัวเกมจะพาไปยังด่านที่ 1ทันที ซึ่งด้วยการที่เป็นด่านแรกทำให้ความยากไม่ได้สูงอะไร ทว่าก็ยังต้องสังเกตุและทำความเข้าใจคำถามก่อนที่จะตอบ ซึ่งการตอบผิดนั้นไม่มีผลอะไรกับการเล่น ดังนั้นอย่าไปกลัว

Screenshot 20200321 204541 Brain Out

เมื่อลองออกมาที่หน้าหลัก ในหน้าหลักจะมีบอกด่านที่เล่นอยู่ ภารกิจรายวันคือการเช็คชื่อประจำวันพร้อมรับของแจก ส่วนร้านค้าจะเป็ฯร้านสำหรับซื้อกุญแจนั่นเอง

Screenshot 20200321 204605 Brain Out

ในร้านค้าจะมีกุญแจขายอยู่แบบเป็นชุดรวมถึงเราสามารถข้ามโฆษณาได้หลังเล่นแต่ละด่านจบด้วยการจ่ายเงิน ส่วนกุญแจแบบฟรี ๆ ก็สามารถหาได้ด้วยการดูโฆษณานั่นเอง

Screenshot 20200321 204627 Brain Out side

มาที่ดัวอ่านกันบ้าง ด่านนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบคือแบบปกติและแบบท้าทาย ซึ่งในแบบปกติปัจจุบันมีมากถึง 221 ด่านและกำลังจะมีเพิ่มด้วย ส่วนแบบท้าทายนั้นในปัจจุบันจะมีเพียง 10 ด่านเท่านั้น และในอนาคตอาจมีการอัพเดตเพิ่มขึ้นมาอีก

Screenshot 20200321 204555 Brain Out

ในหน้าตั้งค่านี่แทบจะไม่มีอะไรมากเลย มีเพียงแค่เปิด-ปิดเสียงดนตรีกับเสียงเอฟเฟค และเปิด-ปิดการสั่นเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนภาษาได้อีกด้วย

Screenshot 20200321 204559 Brain Out

ภาษาในตัวเกมที่สามารถเปลี่ยนได้จะเป็นภาษาหลัก ๆ อย่างเช่น ภาษาไทย, อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งเราสามารถมาปรับได้ตลอดเวลา


โดยรวมแล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกมฝึก EQ มากกว่าจะเป็นการฝึก IQ ซะอีก เพราะวิธีการผ่านแต่ละด่านค่อนข้างแหวงแนวเอาเรื่องอยู่ สามารถใช้เล่นฆ่าเวลาได้ดี แก้เบื่อได้เยี่ยม แต่อาจมีอาการหัวร้อนบ้างเล็กน้อยกับวิธีแก้ปัญหาของบางด่าน หากสนใจก็สามารถไปโหลดได้ตามลิ้งด้านล่างเลย

ลิ้งค์โหลด Brain Out

AppStore
google play store logo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก