นักวิเคราะห์เผย iPhone 2017 (iPhone 7s) จะยกเครื่องดีไซน์เป็นแบบ iPhone 4 ใช้หน้าจอ Amoled และระบบชาร์จแบตไร้สาย

images_14240016565

จากที่ Apple เพิ่งได้เปิดตัว iPhone SE ใหม่ควบคู่กับ iPad Pro 9.7 ไปแล้ว ซึ่งในเดือนกันยายนจะถึงคิวของเรือธงที่หลายคนต่างเฝ้ารอกันนั่นก็คือ iPhone 7  ซึ่งถึงรอบของการเปลี่ยนรูปแบบของตัวเครื่องแล้วจากอดีตที่ผ่านมาที่เปลี่ยนบอดี้ทุก 2 ปี และด้วยบรรดาคู่แข่งที่มีการพัฒนาขึ้นมาก ๆ หลายคนจึงอยากรู้ว่าจะมีการต่อกรกับคู่แข่งด้วยรูปแบบไหน

iphone6-sizes-800x636

ล่าสุดนักวิเคราะห์ Ming Chi Kuo ได้ออกมากล่าวว่า iPhone ในปีหน้า หรือ iPhone 7s จะมีการยกเครื่องวัสดุใหม่ซึ่งอาจจะใช้วัสดุโลหะและจะใช้เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบ Amoled  ซึ่งอาจจะมีรูปร่างที่กลับมาเหมือนกับ iPhone 4 และ iPhone 4s อีกครั้งซึ่ง Apple กำลังพิจารณาว่าจะใช้วัสดุแบบไหนดีระหว่างพลาสติกหรือวัสดุแบบเซรามิก และกระจก ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่าจะใช้แบบกระจก ซึ่ง Ming Chi Kuo เชื่อว่า iPhone 7s จะมีตัวเครื่องที่เป็นกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง บริเวณขอบของเครื่องจะทำเป็นโลหะซึ่งมีลักษณะเหมือนกับ iPhone 4 และ iPhone 4s นั่นเอง

นอกจากที่คาดไว้ว่า iPhone จะใช้หน้าจอ Amoled กับ iPhone 7s ในปีหน้าแล้ว ยังคาดว่าจะมากับฟีเจอร์การชาร์จแบตแบบไร้สายและเทคโนโลยี  Biometric recognition ที่ใช้สแกนใบหน้าหรือม่านตา ถึงอย่างไรก็ตามกว่าจะถึงเวลาเปิดตัวของ iPhone 7s ก็รอกันอีกนานถึงเดือนกันยายนปี 2017 เลยทีเดียว เอาเป็นว่าเรามาลุ้นกับ iPhone 7 กันดีกว่าว่าจะมีอะไรเด็ด ๆ มาแข่งกับบรรดาเรือธงในตลาดตอนนี้ เจอกันในเดือนกันยายนปีนี้

ที่มา 9to5Mac

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก techmoblog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก