Microsoft(Nokia) ส่งสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่มาพฤษจิกายนนี้ พร้อมระบบ 3D Touch

nokia_touch_screen_hover_patent ข่าวจาก @evleaks ได้รายงานเกี่ยวกับแผนการส่งสมาร์ทโฟนมาตีตลาดภายในปีนี้ของ Microsoft โดยมีการกล่าวถึง CodeName หลายชื่อทั้ง McLaren, Rock, Tesla และ Superman :ซึ่งตัวที่น่าสนใจที่สุดก็คงจะเป็น McLaren :ซึ่งตามข่าวบอกว่าจะเป็น FlagShip ตัวต่อไปจองทาง Microsoft

โดยเจ้า McLaren นี้ เดิมตามข่าวที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้จะมีชื่อว่า Golgfinger ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงสำหรับปีนี้ โดยจะมีด้วยกันหลาย Model อาทิ RM964, RM965, RM1001, RM1002 แต่ความแตกต่างและสเปคภายในยังไม่เป็นที่เปิดเผย

แต่สิ่งที่น่าสนใจของเจ้า McLaren นั่นก็คือระบบ 3D Touch นั่นเอง ซึ่งก็คือการสั่งงานโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ เพียงแค่เอามือ เลื่อนไปมาเหนือจอก็พอ ซึ่งจะคล้ายกับที่ Galaxy S4 พยายามทำมาแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าระบบของ Microsoft จะสามารถทำงานได้ดีแค่ไหน แว่วว่าได้หยิบเอาเทคโนโลยีของ Kinect มาใช้ซะด้วย ซึ่งจริงๆตอนนี้ ก็มี API อยู่ใน SDK รุ่นปัจจุบันอยู่แล้วเพียงแค่ซ่อนเอาไว่้ไม่ได้บอกกัน ซึ่งคาดว่าทาง Microsoftคงกะจะให้นักพัฒนาทั่วไปได้ลองสร้างแอพพลิเคชั่นที่ใช้ระบบ 3D Touch ให้มากขึ้น ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

ที่มา : WPCentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก