สมาร์ทโฟนจีนมาแรง !! เบียด Microsoft และ Sony ตกอันดับ 12 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำทั่วโลก

chinese_smartphone_brands

จากรายงานของ IC Insights ได้กล่าวไว้ว่า Sony และ Microsoft นั้นจะตกออกจาก 12 อันดับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก ซึ่งสำหรับไตรมาสแรกนั้นยอดขายของไมโครซอฟท์ลดลงถึง 2.3 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Sony นั้นมียอดขายเพิ่งขึ้น 3.4 ล้านเครื่อง ซึ่งถ้าหาก Microsoft ยังคงขายสมาร์ทโฟน Lumia ต่อในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายต่ำกว่า 15 ล้านเครื่องในปีนี้

gsmarena_001

IC Insights เผยข้อมูลว่าเจ็ดอันดับแรกจาก 12 อันดับ มียอดขายเติบโตต่ำสุดอยู่ที่ 6 % ในปีนี้ และห้าอันดับแรกนั้นมีส่วนแบ่งของยอดขายสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 29 % หรืออาจจะมากขึ้นในอนาคต โดยที่ซัมซุงเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด ซึ่งในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้สร้างยอดขายไปทั้งหมด 81,500,000 เครื่อง และอันดับก็มาก็คือ iPhone ที่สร้างยอดขายไปได้ 51,600,000 เครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน และในอันดับ 3 คือ Huawei ตามด้วยอันดับ 4 คือ OPPO และ Xiaomi อยู่อันดับ 5 และที่เหลือเป็นบริษัทจากจีนเป็นส่วนมากเช่น Vivo, ZTE, Lenovo, TCL และ Meizu แต่ในปีนี้อาจจะมียอดขายโดยรวมของสมาร์ทโฟนลดลงเล็กน้อย

Sony Xperia X 1additional e1465925709295

ที่มา Phonearena ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Xda-cdn

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก