[Hands-on] ลองจับ MEIZU M2 และ MX5 สองมือถือสุดคุ้ม สเปคทรงพลัง ในราคาที่เอื้อมถึง!!

Meizu-Launch-Meizu-M2-and-Meizu-Mx5-SpecPhone-008

 

วันนี้ผมได้รับเกียรติให้ไปร่วมงานเปิดตัวรอบสื่อมวลชนของ 2 มือถือสุดคุ้ม สเปคเทพจากทาง MEIZU ณ โรงแรม Vie Hotel ราชเทวี ซึ่งก่อนอื่นเลยผมต้องขอเล่าถึงประวัติความเป็นมาของ เหม่ยซู เทคโนโลยีกันก่อนครับ

เหม่ยซู เทคโนโลยี นั้นก่อตั้งขึ้นในปี 2546 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองจูไห่ ประเทศจีน ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมัลติมีเดียรายใหญ่  และทางเหม่ยซูนั้นได้เริ่มเจาะตลาดสมาร์ทโฟนตั้งแต่ปี 2551 โดยคอนเซปท์ของการออกแบบนั้นจะมุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่าย และมาพร้อมเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดให้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับผู้ใช้งาน

นับตั้งแต่นั้นมาเหม่ยซูก็ได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ของสมาร์ทโฟนมาจนถึงทุกวันนี้ ในเรืองของการผลิต เหม่ยซู เทคโนโลยีมีพนักงานมากกว่า 3,000 คน มีร้านสินค้าในเครือมากกว่า 2,000 แห่ง และได้เข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนระดับสากลอย่าง ฮ่องกง,อิสราเอล,รัสเซีย,ยูเครน ฯลฯ และสองมือถือที่ว่านั่นก็คือ MEIZU M2 และ MX5 นั่นเอง

Meizu-Launch-Meizu-M2-and-Meizu-Mx5-SpecPhone-003

ซึ่งต้องบอกครับว่าทั้งสองรุ่นนี้เป็นรุ่นล่าสุดที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ Lazada.co.th เท่านั้น  โดยรุ่น MEIZU M2 นั้นจะเจาะกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นวัยรุ่น ส่วน MEIZU MX5 นั้นจะมุ่งเน้นไปที่วัยทำงานเป็นส่วนใหญ่ จุดเด่นของทั้งสองรุ่นนั่นคือดีไซน์ที่โดดเด่น ผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดพร้อมตัวเครื่องแบบยูนิบอดี้

และภายในงานนั้นเราก็ได้พบกับบุคคลสำคัญอย่าง คุณจิน ฮวาง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เหม่ยซู เทคโนโลยี และ คุณอเล็กซานดรอ บิสซินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทยอีกด้วย อีกทั้งคุณอเล็กซานดรอ บิสซินี ได้กล่าวภายในงานว่า ” เรามีความยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือจากเหม่ยซู ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ

ลาซาด้าในการสร้างสุดยอดประสบการณ์ช็อปปิ้งให้กับลูกค้า โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านทางลาซาด้าจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อย่างเช่นสามารถซื้อสินค้าราคาพิเศษในเทศกาลขายของออนไลน์ ในวันที่ 10 – 12 ธันว่าคม 2015 ที่จะถึงนี้

 

Meizu M2

 

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-001

 สเปคของ Meizu M2

  • Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วย Flyme 4.5
  • หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด  HD ใช้เทคโนโลยี GFF Full Lamination
  • ซีพียู Mediatek MT6735 Quad-core 64-bit
  • แรม 2GB
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล f/2.2
  • กล้องหน้า  5 ล้านพิกเซล f/2.0
  • หน่วยความจำภายใน 16 GB
  • รองรับการใช้งาน Micro SD
  • รองรับการใช้งาน 4G
  • แบตเตอรี่ 2,500mAh
  • ราคา 4,990 บาท (ราคา 3,990 บาทในช่วงราคาพิเศษ)

 

ลองจับ Meizu M2

 

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-001

ด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นจะเป็นหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียดแบบ HD กล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซลใกล้กันเป็นเซนเซอร์วัดแสง และมีปุ่ม Home แบบกดที่ด้านล่างของหน้าจอ ด้านหน้าของหน้าจอนั้นมีความโค้งมนสวยงาม

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-004ด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นจะเป็นช่องใส่ซิมแบบ nanoSIM ทั้งสองช่องซึ่งเราจะต้องเลือกว่าจะใส่ซิมในช่องที่สอง หรือจะใช้ Micro SD ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น และสามารถใช้งาน 4G ได้ทั้งสองซิม

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-005ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่ม ปิด/เปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ยื่นออกมาจากด้านข้างของตัวเครื่องเล็กน้อย

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-006ด้าบบนของตัวเครื่องนั้นจะไม่มีอะไรอยู่นอกเสียจากช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม นอกนั้นเป็นผิวเรียบๆ ของตัวเครื่อง

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-007ด้านล่างของตัวเครื่องนั้นจะประกอบด้วยช่องลำโพงสเตอริโอ ช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ และเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แบบ Micro USB พร้อมกับไมโครโฟนเพื่อใช้ในการสนทนาโทรศัพท์ และถ่ายวีดีโอ

Hands-on-Meizu-M2-SpecPhone-008ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วยกล้องถ่ายภาพขนาด 13 ล้านพิกเซลใช้เลนส์ Samsung CMOS  พร้อมไฟแฟลช LED เพื่อใช้ในการถ่ายภาพในบริเวณที่มีแสงน้อยให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

Meizu-Launch-Meizu-M2-and-Meizu-Mx5-SpecPhone-001

 

MEIZU MX5

 

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-002สเปคของ MEIZU MX5

  • Android 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย Flyme 4.5
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู MediaTek Helio X10  (MT6795) Octa-core 
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB
  • กล้องหลังขนาด 20.7 ล้านพิกเซล Sony IMX220 มา พร้อมกับแฟลช LED 
  • กล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือแบบ mTouch 2.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,150 มิลลิแอมป์ (ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้)
  • รองรับเทคโนโลยี mCharge ที่ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วขึ้น
  • ราคา 10,990 บาท (9,990 บาทในช่วงราคาพิเศษ)

 

ลองจับ MEIZU MX5

 

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-001ด้านหน้าของตัวเครื่องจะประกอบด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้วที่ความละเอียดแบบ Full HD สีสันสวยงามด้านบนจะเป็นลำโพงสนทนา ใกล้ๆ กันเป็นกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซลและเซนเซอร์วัดแสง ในขณะที่ด้านล่างของหน้าจอนั้นนอกจากจะเป็นปุ่ม Home ยังมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใส่มาให้ด้วยในรุ่นนี้

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-005 ด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นจะเป็นช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่จะเป็นซิมแบบ nano SIM และนอกจากนั้นจะเป็นพื้นผิวแบบเรียบๆ แต่ดูมีความพรีเมี่ยมมากกว่า MEIZU M2 เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เจาะกลุ่มคนทำงานโดยเฉพาะ

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-006

ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่ม ปิด/เปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ยื่นออกมาจากด้านข้างของตัวเครื่องเล็กน้อย เช่นเดียวกับ MEIZU M2 แต่ในรุ่นนี้ยังมีช่องรับสัญญาณเครือข่ายเนื่องจากทั้งตัวเครื่องนั้นจะใช้โลหะเป็นส่วนประกอบ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของรุ่นนี้

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-007ด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะเป็นชองเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และในรุ่นนี้จะมีไมค์ตัวที่สองเพื่อตัดเสียงรบกวนในขณะสนทนาโทรศัพท์ จะเห็นว่าดีไซน์ของเครื่องนั้นจะคล้ายๆ กับ MEIZU M2 อยู่เหมือนกันสักหน่อย

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-008ด้านล่างของตัวเครื่องนั้นจะประกอบด้วยช่องลำโพงสเตอริโอ ช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ และเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แบบ Micro USB พร้อมกับไมโครโฟนเพื่อใช้ในการสนทนาโทรศัพท์ และถ่ายวีดีโอ

Hands-on-Meizu-MX5-SpecPhone-009ด้านหลังของ MEIZU MX5 นั้นให้ความรู้สึกที่พรีเมี่ยมเนื่องจากใช้โลหะเป็นวัสดุ และด้านหลังนั้นจะประกอบไปด้วยกล้องขนาด 20.7 ล้านพิกเซลซึ่งจะใช้เซนเซอร์จาก SONY CMOS และยังมาพร้อมแฟลชแบบ Dual Tone เพื่อใช้ในการถ่ายภาพในบริเวณที่มีแสงน้อยให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนเพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสีผิวที่ออกมานั้นยังนุ่มนวลเป็นธรรมชาติไม่หลอกตาอีกด้วย

Meizu-Launch-Meizu-M2-and-Meizu-Mx5-SpecPhone-002และทั้งสองรุ่นนั้นจะวางจำหน่ายแล้วที่ลาซาด้าในวันนี้ และสำหรับใครที่กังวลว่าเครื่องมีปัญหาแล้วจะซ่อมที่ไหน ทางลาซาด้ามีบริการ After Sale Service เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของการวางจำหน่ายตามห้างร้านทั่วไปนั้นอาจเป็นเรื่องของอนาคตว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่กันต่อไป MEIZU MX5 จะวางจำหน่ายในรุ่น 32 GB

และจะมี 3 สีด้วยกันได้แก่ สีเทา,สีขาวเงินและสีดำเงิน ส่วน MEIZU M2 จะวางจำหน่ายในรุ่น 16 GB และมี 2 สีให้เลือกด้วยกันนั่นคือสีเทา และสีขาว

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.Lazada.co.th/meizu-m2-note/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก