Meizu 18 Pro หลุดสเปคแบบจัดเต็ม พร้อมภาพกล่องจำหน่าย

Meizu นั้นอาจจะเป็นชื่อสมาร์ทโฟนที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรามากเท่าไรนัก ทว่าในประเทศจีนบ้านเกิดนั้นถือว่าได้รับความนิยมมากทีเดียวกับการอัดสเปคแบบไม่กักแต่มาพร้อมกับราคาที่เป็นกันเอง และในวันที่ 3 มีนาคมที่จะถึงนี้ทาง Meizu นั้นจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ท๊อปรุ่นใหม่อย่าง Meizu 18 ซีรีส์แล้ว งานนี้นั้นก็เลยมีข้อมูลหลุดออกมาแบบจัดเต็ม จะเป็นเช่นไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

Meizu 18 Max 5G
Meizu 18 Max

Meizu 18 และ Meizu 18 Pro

Meizu 18 Pro 001

จากข้อมูล Geekbench ที่หลุดออกมานั้นค่อนข้างมีเรื่องให้น่าแปลกใจอยู่พอสมควร โดยจากข้อมูลนั้นพบว่าทั้ง Meizu 18 และ 18 Pro นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทรุ่นเดียวกันที่มีรหัสว่า “Lahaina” ซึ่งชื่อรหัสดังกล่าวนี้นั้นเป็นของชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 888 รุ่นท๊อปสุดในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามจากคะแนนนั้นค่อนข้างน่าแปลกใจมากเพราะกลายเป็นว่า Meizu 18 Pro นั้นกลับมีผลคะแนนการทดสอบ Geekbench อยู่ที่ระดับเดียวกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 870 เท่านั้น

Meizu 18 Pro 002
Meizu 18 Pro 003
Meizu 18 Pro 004

อย่างที่ได้บอกไปว่าผลคะแนนนั้นค่อนข้างที่จะแปลกเอามากๆ ทว่าจากรูปของกล่องวางจำหน่าย Meizu 18 Pro ที่หลุดออกมาด้วยนั้นกลับระบุเอาไว้ว่า Meizu 18 Pro ใช้ชิปเซ้ทรุ่นท๊อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 ดังนั้นความเป็นไปได้มากที่สุดที่อาจจะเกิดขึ้นก็คือ Meizu นั้นอาจจะมีการปล่อย Meizu 18 Pro รุ่นเล็กที่ใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 870 ออกมาวางจำหน่ายแยกด้วยอีกต่างหาก

สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นตามภาพของกล่องที่หลุดออกมาจะประกอบไปด้วย

  • แหล่งเก็บข้อมูลมาตรฐาน UFS 3.1
  • ระบบกล้องแบบ 4 เลนส์ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 50 MP(ซึ่งน่าจะใช้งานของ Samsung รุ่น ISOCELL GN1) รูปรับแสง 1/1.3″ ตามมาด้วยเซ็นเซอร์ 129-degree ultrawide ที่มาพร้อมกับ macro ในตัวและ 3D ToF sensor
Meizu 18 Pro 005

สำหรับสเปคที่ยืนยัน(น่าจะ)แน่ชัดแล้วนั้นก็คือเรื่องของความจุของแบตเตอรี่ที่จะมีขนาดอยู่ที่ 4,500 mAh โดยจะรองรับชาร์จเร็วที่กำลังไฟฟ้าสูงสุดที่ 40W ทั้งนี้จะเป็นเช่นไรนั้นอีกไม่ถึง 2 วันเราก็จะได้ทราบกันอย่างเป็นทางการ(แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนจาก Meizu นั้นสามารถหาซื้อได้บนแพลตฟอร์มขายสินค้าชั้นนำในไทยด้วย ทว่าตัวเครื่องจะเป็นเวอร์ชันภาษาจีนเท่านั้น)

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก