Google เตรียมปรับโครงสร้างใหม่ ดัน Alphabet บริษัทใหม่ขึ้นมาดูแลบริษัทในเครือ Google ทั้งหมด

scgcbhegtroacb_mfoh0egc3mlm_uvt7tkxruxtmjpk

Google ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันดีในนามของ Search Engine ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก และนอกจากนั้นในปัจจุบันนั้นก็กลายเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่รวบรวมเอาบริการ และบริษัทย่อยต่างๆเอาไว้มากมาย และล่าสุดทาง Google ได้ออกมาประกาศปรับโครงสร้างภายในองค์กรใหม่แล้ว

โดยทาง Google ตัดสินใจตั้ง Alphabet ขึ้นมาเป็นบริษัทใหม่ แล้วทำการย้าน Google ลงไปเป็นบริษัทลูกอีกทีหนึ่ง พร้อมทั้งกระจายเอาบริษัทลูกที่เดิมอยู่ใต้ Google ให้ไปสังกัดอยู่กับ Alphabet แทน ซึ่งการทำเช่นนี้เป็นเหมือนการลดขนาดองค์กรลง และทำให้บริษัทแต่ละบริษัทเป็นอิสระต่อกันมากขึ้น ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้น รวมถึงทำให้ Google เองมีขนาดเล็กลง และทำงานได้ตรงตามจุดประสงค์หลักของมันมากขึ้น

งานนี้เลยมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการบริหารงานกันเล็กน้อยโดยตอนนี้ Larry Page ผู้ก่อตั้ง Google ได้ขยับขึ้นมาเป็น CEO ของ Alphabet อย่างเต็มตัว โดยมี Sergey Brin เป็นประธานบริษัท ส่วนทางด้าน Google ตำแหน่ง CEO ได้ตกเป็นของ Sundar Pichai แล้วนั่นเอง ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการทำงานของรูปแบบใหม่ของ Google คราวนี้จะส่งผลอย่างไรต่อไปในอนาคต

แต่ที่แน่ๆข่าวนี้สะเทือนวงการธุรกิจสุดๆ เล่นเอาหุ้นของทาง Google พุ่งขึ้นไปกว่า 6% เลยทีเดียว หลังจากมีข่าวนี้ออกมา แต่นักลงทุนทุกคนไม่ต้องเป็นกังวล ถึงจะเปลี่ยนโครงสร้างยังไง ทางฝั่งตลาดหุ้นและผุ้ถือหุ้นนั้นจะยังคงเหมือนเดิม ถือหุ้นเท่าเดิม และก็ใช้ชื่อว่า GOOGL เหมือนเดิม

screen-shot-2015-08-10-at-2-20-13-pm

โดยตอนนี้ทาง Alphabet ได้สร้างหน้าเพจใหม่ขึ้นมารอแล้ว (ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีอะไร) โดยสามารถเข้าถึงได้โดย https://abc.xyz/ ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าทาง Google จะเข้าซื้อชื่อ alphabet.com หรือไม่ แต่ที่แน่ๆตอนนี้ยังคงใช้ https://abc.xyz/ ไปก่อนนั่นเอง (ชื่อมันดูไม่น่ากดพิกล 555) และแน่นอน Google เราก็ยังคงใช้งานเหมือนเดิมนะครับ ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป

 

ที่มา : TechCrunch

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก