Mediatek เตรียมเปิดตัวชิประดับกลางรุ่นใหม่ที่รองรับ 5G ในปี 2020

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Mediatek ได้ทำการเปิดตัวชิป Helio M70 5G ไป โดยมันจะถูกผลิตด้วยเทคโนโลยี 7nm FinFET และจะถูกเอาไปใช้ในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ OPPO และ Vivo ส่วนข่าวจากจีนคราวนี้บอกว่า Mediatek เตรียมจะเปิดตัวชิป 7nm รุ่นใหม่ออกมาอีก แต่คราวนี้จะมาเป็นชิประดับกลางในราคาไม่แพง

gsmarena 001 3

จากที่เว็บ MyDrivers ได้บอกเอาไว้สถาปัตยกรรมที่จะใช้จะเป็นแบบเดียวกับ MT6885 (Helio M70) แต่จะมีขนาดที่เล็กกว่าและจะราคาถูกกว่าด้วย ส่วนเรื่องการผลิตจำนวนมากนั้นคาดว่าจะเริ่มในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 และจะพร้อมวางขายในไตรมาสที่ 3 ในปีเดียวกัน

เมื่อ Mediatek พัฒนาทั้งสองแพลตฟอร์มเสร็จสิ้น คาดว่า Mediatek จะเปลี่ยนไปใช้กระบวนการผลิต 6nm EUV ของ TSMC ซึ่งจะเป็นชิป EUV ชุดแรกของ Mediatek ที่ซึ่งมีทั้งหมด 4 แบบ โดยจะเป็นการอัพเกรด CPU และ GPU

การพัฒนาชิปควรจะจบภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 เพื่อที่จะได้เริ่มการผลิตจำนวนมากเป็นระยะเวลา 12 เดือน ซึ่ง Mediatek ตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายให้ได้ 100 ล้านชิ้นภายในปี 2020 โดยครึ่งหนึ่งจะเป็น MT6885 และ MT6873

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก