MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นเกมมิ่งใหม่ Helio G85

เมื่อไม่กี่วันก่อน Xiaomi ได้เปิดตัว Redmi Note 9 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล MediaTek Helio G85 ซึ่งวันนี้ MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นเกมมิ่งใหม่ Helio G85 พร้อมเผยรายละเอียดตัวชิปทั้งหมด

gsmarena 002 5

Helio G85 ประกอบไปด้วยชิป Cortex-A75 จำนวน 2 ตัว วิ่งที่ความเร็ว 2GHz และชิป Cortex-A55 จำนวน 6 ตัว วิ่งที่ความเร็ว 1.8GHz นอกจากนี้ยังมี GPU เป็น Mali-G52 ที่มีความเร็วถึง 1GHz ซึ่งเมื่อเทียบกับ Helio G80 ที่เป็นรุ่นก่อนหน้าแล้ว GPU มีความเร็วเพียง 950MHz เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน Helio G80 นั้นใน Helio G85 ก็มีเหมือนกันทั้งหมด อย่างเช่น VoW (voice on wakeup) และ HyperEngine Game technology

MediaTek ยืนยันว่าตัวชิปนั้นจะใช้เวลาในการสลับเครือข่ายระหว่าง Wi-Fi และ LTE ไม่เกิน 13ms เพื่อลดปัญหาความล่าช้าในการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังมีการตอบสนองในการเชื่อมต่อสัญญาณกับเสาสัญญาณที่รวดเร็วขึ้น แถมหากมีสายโทรเข้าระหว่างเล่นเกม จะไม่มีการตัดการเชื่อมต่ออีกด้วย

ในปัจจุบัน MediaTek ได้ส่งมอบชิปให้กับเหล่าผู้ผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นในอนาคตเราก็จะได้เห็นสมาร์ทโฟนราคาไม่แรงมากใช้ Helio G85 กัน

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก