เผยรายละเอียด Mediatek Helio X30 มากับ CPU 10 Core หวังโค่นคู่แข่งอย่าง Qualcomm และ Exynos !!

jh

ชิพประมวลผล Mediatek อาจจะไม่เป็นที่นิยมสำหรับเรือธงมากนักในปีที่ผ่านมา เพราะอาจจะเน้นในด้านความคุ้มค่ามากกว่าอย่าง Mediatek MT6752 ที่ทำตลาดสมาร์ทโฟนราคาคุ้มค่า ในอดีต Mediatek ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Helio ไปแล้ว 2 รุ่น นั่นก็คือ Helio X10 และ Helio X20 โดยมีสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผล Helio X10 เช่น  LeTV, Meizu และ Xiaomi  และสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผล Helio X20 เช่น Zopo Speed 8 และ Doogee F7 ซึ่งที่ผ่านมาประสิทธิภาพก็ยังไม่สู้สองค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Exynos ของ Samsung และ Qualcomm ยังไม่ได้เท่าใดนัก

gh

แต่ล่าสุด CEO ของ Mediatek, Zhu Shangzu ได้พูดถึงชิปประมวลผลอย่าง Helio X30 ว่าจะเป็นชิปประมวลผลที่สามารถโค่นล้มค่ายคู่แข่งอย่าง Qualcomm และ Exynos ของ Samsung ได้เลย ซึ่ง Helio X30 จะเป็นชิปประมวลผลแบบ 10 core สถาปัตยกรรมแบบ 16 nm โดย 10 core นั้นจะแบ่งการทำงานเป็น 2 core × 1.0 Ghz A53 และ 2 core × 1.5 Ghz A53 สำหรับการใช้งานทั่วไป แต่สำหรับโหมดที่ใช้พลังงานเต็มประสิทธิภาพนั้นจะเป็นหน้าที่ของแกนประมวลผลที่เหลือที่แบ่งเป็น 2 core × 2Ghz A72 และ 4 core ×2.5 Ghz A72 ที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมา MediaTek ทำคะแนนได้ดีในด้านการประมวลผลอยู่แล้ว แต่จะมีข้อด้อยที่การประมวลผลด้านกราฟฟิกเท่านั้น ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าชิปประมวลผลตัวใหม่ที่ออกมามีประสิทธิภาพเป็นอย่างไร และสมาร์ทโฟนเครื่องไหนจะได้ใช้งาน

ที่มา Gizchina

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก