ชมผลงานใหม่ของ MediaTek Helio X30 แรงขึ้น ประหยัดแบตขึ้น

helio-x30

ถ้าพูดถึง CPU สำหรับโทรศัพท์มือถือที่เป็นตัวเรือธงส่วนมากก็คงจะนึกถึง Qualcomm Snapdragon 835 แต่ข่าวนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับชิปเซ็ตตัวท็อปรุ่นใหม่จาก MediaTek ที่กลับมาพร้อมกับผลงานใหม่อย่าง Helio X30 ที่เปิดตัวออกมาแล้ว แต่ในตอนนี้ยังรอให้ผู้ผลิตนำไปใช้ในโทรศัพท์มือถือของตน

helio-x30-23

MediaTek เองก็เป็นผู้ผลิต CPU รายใหญ่อีกหนึ่งราย คงจะไม่อยากเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับ Qualcomm จนหมดจึงต้องปล่อยของออกมาบ้าง ล่าสุดได้ปล่อยตัววิดีโอนำเสนอ Helio X30 ใน Weibo Social Network ในประทศจีน โดยชิปเซ็ต MediaTek Helio X30 เป็น CPU ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 10 นาโนเมตร มีจำนวนคอร์ด้วยกันถึง 10 Core (deca-core) ความเร็วสูงสุดที่ 2.5 GHz รองรับแรม LPDDR4 และความจุแบบ UFS 2.1

helio-x30-4

ในวิดีโอได้นำเสนอจุดเด่นของ Helio X30 ที่มีจุดเด่นเรื่องความแรง โดยเคลมว่าแรงกว่า Helio X20 ถึง 35% และประยัดพลังงานได้ดีกว่าถึง 50% ส่วนสเปคอื่น ๆ จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยครับ

helio-x30-5

  • Cortex-A73 2 Core @ 2.5GHz + Cortex-A53 4 Core @ 2.2GHz  +  Cortex-A35 4 Core @ 1.9GHz รวม 10 Core
  • รองรับการทำ 3 CA หรือ Cat. 10
  • GPU PowerVRXTP-MT4 รองรับหน้าจอ 4K
  • รองรับสูงสุด RAM 8GB
  • รองรับหน่วยความจำ UFS 2.1

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก