MediaTek เปิดตัว Genio 700 แพลตฟอร์ม IoT สำหรับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและสมาร์ทโฮม

MediaTek Expands IoT Platform with Genio 700 for Industrial and Smart Home Products Image Thai

วันนี้ MediaTek ได้เปิดตัวชิปเซ็ตล่าสุด Genio 700 แบบ Octa-Core ในแพลตฟอร์ม Genio สำหรับอุปกรณ์ IoT ที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฮม สมาร์ทรีเทล และผลิตภัณฑ์ IoT อุตสาหการ ก่อนงาน CES 2023 จะเริ่มขึ้น โดยจะมีการสาธิตการใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ที่บูธของ MediaTek ในงาน CES 2023 อีกด้วย

MediaTek Genio 700 ซึ่งโดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน เป็นชิปเซ็ต IoT N6 (6 นาโนเมตร) ที่ประกอบไปด้วยคอร์ ARM A78 สองคอร์ทำงานที่ความเร็ว 2.2GHz และ ARM A55 จำนวนหกคอร์ที่ความเร็ว 2.0GHz พร้อมทั้งมี 4.0 TOPs AI accelerator และรองรับการแสดงผล FHD60+4K60 รวมถึงเทคโนโลยี ISP เพื่อการถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น

คุณ Richard Lu รองประธานกรรมการหน่วยธุรกิจ IoT แห่ง MediaTek กล่าวว่า “หลังจากที่เราเปิดตัวผลิตภัณฑ์ IoT ตระกูล Genio เมื่อปีที่แล้ว เราได้ออกแบบแพลตฟอร์มที่สามารถปรับขนาดและรองรับการพัฒนาได้ตามที่แบรนด์ต้องการ นับเป็นการปูทางให้สามารถพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาได้เรื่อยๆ โดยชิป Genio 700 มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและสมาร์ทโฮม ซึ่งเป็นตัวเสริมศักยภาพที่สมบูรณ์แบบไปในตัวสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้าของเรามีตัวสนับสนุนที่หลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

Genio 700 SDK เอื้อให้นักออกแบบปรับแต่งผลิตภัณฑ์โดยใช้ Yocto Linux, Ubuntu และ Android ซึ่งลูกค้าสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก โดยไม่ต้องคำนึงถึงประเภทของแอปพลิเคชันอีกด้วย

MediaTek Genio 700 ยังมีคุณสมบัติอีกหลายประการดังต่อไปนี้

  • รองรับอินเทอร์เฟซความเร็วสูง ได้แก่ PCIe 2.0, USB 3.2 Gen1 และอินเทอร์เฟซ MIPI-CSI สำหรับกล้อง
  • รองรับหน้าจอแสดงผลคู่ FHD60+4K60 พร้อมรองรับ AV1, VP9, H.265 และ H.264 (การถอดรหัสวิดีโอ)
  • รองรับการออกแบบเกรดอุตสาหกรรมและช่วงอุณหภูมิที่กว้างพร้อมอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี
  • การรับรอง ARM SystemReady เพื่อสร้างมาตรฐานและวิธีการที่ง่ายในการผสานรวมแพลตฟอร์ม
  • การรับรอง ARM PSA เพื่อความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

Genio 700 จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ท่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม MediaTek Genio และ Genio 700 ได้ที่ https://www.mediatek.com/iot/home

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก