MediaTek เปิดตัว Dimensity 7200 เพื่อยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพและเกมมิ่งบนสมาร์ทโฟน

เปิดตัว Dimensity 7000 ซีรีย์สฺใหม่ซึ่งเป็นชิปเซ็ต 4nm ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงของ MediaTek อีกมากมาย

MediaTek Launches Dimensity 7200 to Amplify Gaming and Photography Smartphone Experiences Image 1

วันนี้ MediaTek แถลงข่าวเปิดตัว Dimensity 7200 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นแรกในซีรีย์สฺ Dimensity 7000 รุ่นล่าสุด โดยชิปเซ็ต Dimensity 7200 มีคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพด้วย AI ที่ล้ำสมัย ชุดเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ทรงพลัง และ 5G ที่มีความเร็วสูงจนน่าประทับใจ ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับการประหยัดพลังงานสุดขีดเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

MediaTek Launches Dimensity 7200 to Amplify Gaming and Photography Smartphone Experiences Image 2

Dimensity 7200 ใช้กระบวนการผลิต TSMC 4nm รุ่นที่สอง ซึ่งเป็นกระบวนการเดียวกับชิป Dimensity 9200 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์บางเฉียบในฟอร์มแฟคเตอร์หลากรูปแบบ ส่วน CPU Octa-core ยังผสานรวม Arm Cortex-A715 สองคอร์ ซึ่งมีความเร็วในการทำงานสูงถึง 2.8GHz พร้อม Cortex-A510 หกคอร์ ช่วยให้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างง่ายดาย และใช้งานทุกแอปพลิเคชันได้เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งหน่วยประมวลผล AI (APU) ในตัวของ MediaTek ยังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานและศักยภาพให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงยกระดับการทำงานของ AI และการประมวลผลแบบ AI ฟิวชั่นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

MediaTek Launches Dimensity 7200 to Amplify Gaming and Photography Smartphone Experiences Infographic

คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สายแห่ง MediaTek กล่าวว่า “MediaTek Dimensity 7000 จะเป็นซีรีย์สฺชิปที่จำเป็นสำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมบนมือถือและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ โดยมีเทคโนโลยีที่ทำให้แบตเตอรี่ในโทรศัพท์ใช้งานได้มาก นานที่สุดโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการใช้งาน”

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ เทคโนโลยี MediaTek HyperEngine 5.0 ประกอบไปด้วย Variable Rate Shading (VRS) ที่ใช้ AI ประมวลผลอันช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงยังเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากร CPU และ GPU อย่างชาญฉลาดเพื่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น และการอัปเกรดคุณสมบัติอื่นๆ เพื่อการเล่นเกมที่ราบรื่น ชิปเซ็ตยังรวม GPU Arm Mali G610 อันทรงพลังที่ช่วยให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและรักษาอัตราเฟรมความเร็วสูงเอาไว้ได้

Dimensity 7200 ใช้เทคโนโลยี Imagiq 765 ของ MediaTek รวมถึง HDR-ISP 14 บิตด้วย จึงสามารถรองรับกล้องหลักความละเอียด 200MP สำหรับการถ่ายภาพชั้นยอดได้ ทั้งยังบันทึกวิดีโอได้อย่างน่าตื่นตาด้วยวิดีโอความละเอียด 4K HDR และสามารถจับภาพตามที่ต้องการจากกล้องสองตัวที่ความละเอียด Full HD ได้พร้อมกัน พร้อมทั้งคงโฟกัสทุกจุดไว้ด้วยเทคโนโลยีออโตโฟกัสแบบ All Pixel ผู้ใช้จึงสามารถจับภาพอันงดงามได้ในเวลากลางคืนและในสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ ยังมีการลดนอยส์ที่ชดเชยการเคลื่อนไหวได้ในตัว ที่มาพร้อมกับ APU รองรับชุดเพิ่มประสิทธิภาพกล้อง AI อันทรงพลัง เช่น การปรับแต่งภาพบุคคล (Beautification) แบบเรียลไทม์

Dimensity 7200 มีโมเด็ม Sub-6GHz 5G มาตรฐาน 3GPP Release-16 พร้อมดาวน์ลิงก์ความเร็วสูงสุดที่ 4.7Gbps และรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E แบบ Triband และ Bluetooth 5.3 รุ่นที่กำลังจะออกวางตลาด โมเด็ม 5G ที่ผสานรวมแบบครบวงจรและชุดเทคโนโลยี 5G UltraSave 2.0 ของ MediaTek ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสัญญาณเซลลูลาร์ที่ดีที่สุดในคลาสเดียวกัน มากกว่านั้น ชิปยังรองรับเทคโนโลยีการรวมย่านความถี่ 2CC Carrier Aggregation และซิมคู่ 5G พร้อมเทคโนโลยี Dual VoNR เพื่อการครอบคลุมที่มีความน่าเชื่อถือได้ในทุกที่ และซิมคู่นี้ยังทำให้เชื่อมต่อได้ถึงสองแบบ ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายและโทรจากสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวได้

คุณสมบัติเพิ่มเติมของ Dimensity 7200 ประกอบไปด้วย

  • ความถี่หน่วยความจำสูงถึง 6400Mbps และ UFS 3.1 เพื่อการจัดเก็บได้ปริมาณสูงสุด
  • เทคโนโลยีการแสดงผล MediaTek MiraVision Display HDR รองรับมาตรฐานล่าสุด ได้แก่ HDR10+, CUVA HDR และ Dolby HDR
  • แสดงผลสูงสุดในระดับ Full HD+ และ 144Hz เพื่อการแสดงผลที่ยอดเยี่ยม
  • การเล่นวิดีโอ AI SDR-to-HDR เพื่อประสบการณ์มัลติมีเดียที่ดียิ่งขึ้น
  • เทคโนโลยี Bluetooth LE Audio และ Dual-Link True Wireless Stereo Audio สำหรับรองรับเอียร์บัดไร้สาย

Dimensity 7200 จะขับเคลื่อนอุปกรณ์ 5G ที่กำลังออกสู่ตลาดโลกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ท่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity ของ MediaTek ได้ที่ https://i.mediatek.com/mediatek-5g

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก