Manta X7 สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มเครื่องแรกของโลก

Manta-X7

ในการออกแบบสมาร์ทโฟนในช่วงหลังๆมานี่จะเห็นได้ว่าเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องของขนาดมากขึ้น โดยพยายามที่จะลดขนาดของตัวเครื่องให้เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยิ่งมาช่วงหลังที่สมาร์ทโฟนมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น การลดขนาดของเครื่องลงไปยิ่งมีความสำคัญ ซึ่งจะเห็นได้ในปัจจุบันที่หลายๆรุ่นได้เอาพวกปุ่มย้อนกลับ ปุ่มโฮม แบบที่เป็นปุ่มกดจริงๆออกไปแล้ว และทำเป็นปุ่ม On screen แทน เพื่อประหยัดเนื้อที่

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าค่ายไหนๆก็ยังไม่มีใครเอาออกไปนั่นก็คือปุ่มล๊อคเครื่อง และปุ่มปรับระดับเสียง ซึ่งยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ และดูไม่มีทีท่าที่จะถูกนำออกไปเลย

แต่ล่าสุด Manta ค่ายสมาร์ทโฟนในจีนได้ออกมาเผยว่ากำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่จะไม่มีปุ่มกดอยู่เลยบนตัวเครื่อง โดยจะใช้ระบบสัมผัสทั้งหมด แต่ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมก็ไม่ได้มีการบอกไว้ว่าจะทำงานอย่างไร แต่ถ้าให้เดา ก็คงจะใช้การติดตั้งเซนเซอร์ไว้ที่ด้านข้างตัวเครื่อง แล้วให้ผู้ใช้ทำการสัมผัส เพื่อปลดล็อค หรือรูดขึ้นลงเพื่อปรับระดับเสียงนั่นเอง

โดย Manta X7 จะมาพร้อมกับ MO7os ซึ่งเป็น Android ที่ถูกดัดแปลงโดยทาง Manta เอง ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก