หวิดพิการ!! มือถือระเบิดใส่หน้าหลังกดรับสายขณะชาร์จแบตเตอรี่ !!

o65htqdi14PX42EfgVv-o

เมื่อค่ำวานนี้เกิดเหตุที่น่าตกใจขึ้นกับชายชาวมาเลเซีย หลังมีข่าวออกมาจากเว็บไซต์ มาเลเซียนไดเจสต์ ได้มีรายงานออกมาว่า มีผู้เคราะห์ร้ายวัย 28 ปีได้รับบาดเจ็บจากเหตุโทรศัพท์มือถือระเบิดในขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายรายนี้กำลังพยายามที่จะรับสายในขณะที่มือถือชาร์จแบตเตอรี่อยู่ ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากอุปกรณ์ที่นำมาชาร์จแบตเตอรี่นั้นไม่ได้มาตรฐาน หรือแบตเตอรี่เสื่อมอายุการใช้งานเนื่องจากมือถือในภาพถือว่าเป็นมือถือรุ่นเก่าอยู่พอสมควร

โดยผู้เคราะห์ร้ายในครั้งนี้คือนาย มูฮัมหมัด ชาวาล เหม็ด อิซา วัย 28 ปี จากเมืองอลอร์สตาร์ รัฐเกดะห์ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อเวลา 04.40 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เม.ย. 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบของทีใแพทย์ก็พบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าด้านขวา, หูข้างขวา, ตาข้างขวา หน้าอกและแขนข้างขวา และต่อมาได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสุลต่านอับดุลฮาลิมในสุไหงเปตานี ในแผนกจักษุ

ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่ามีชิ้นส่วนสะเก็ดอยู่ในตาข้างขวา และกระจกตาถูกทำลาย ซึ่งอาจมีแนวโน้มทำให้ชายคนดังกล่าวนั้นกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต อากการอื่นที่ตรวจพบนั่นคือเลือดไหลจากหูข้างขวา แก้วหูฉีกขาดเนื่องจากแรงระเบิด และล่าสุดมีแผนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงบูลอห์ในสะลังงอห์ เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกตารักษาต่อไป

ข้อสังเกต

และถึงแม้ว่าเราจะเคยได้ยินเรื่องราวที่คล้ายกับเรื่องนี้มาบ้างแล้วแต่ปกติแล้วมือถือจากแบรนด์ Apple นั้นจะไม่เกิดเหตุแบบนี้แบบง่ายๆ ผมจึงได้ตั้งประเด็นถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นดังนี้

  • มือถือมีอายุการใช้งานค่อนข้างนานอย่างน้อยก็น่าจะมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าแบตเตอรี่ที่ใช้งานอาจจะเป็นของปลอม
  • นอกจากเรื่องของแบตเตอรี่แล้วอะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมก็อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ได้เช่นเดียวกัน
  • อากาศที่ร้อนจัดอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ตัวเครื่องมีอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติ

แนวทางการป้องกัน

  • พยายามหลีกเลี่ยงการงานมือถือในขณะที่ตัวเครื่องนั้นชาร์จแบตเตอรี่อยู่
  • หมั่นตรวจสอบสภาพมือถือว่ามีอุปกรณ์ชิ้นไหนที่เสื่อมสภาพการใช้งาน และติดต่อศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนอะไหล่
  • หลีกเลี่ยงการใช้งานอะไหล่ หรืออุปกรณ์เสริมที่เป็นของปลอม

 

ที่มา Pantip , Khaosod , Malaysiandigest

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก