LG โชว์จอ AH-IPS สำหรับอุปกรณ์พกพา ท้าชน Super AMOLED Plus

สงครามสมาร์ทโฟนสมัยนี้มาถึงยุคที่หน้าจอไม่ได้เป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งที่มีไว้ประกอบเครื่อง แต่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นๆ เลยทีเดียว อย่างที่เห็นว่าหลายเจ้าต่างก็คิดค้นหน้าจอแบบฉบับของตัวเองกันมาไม่ว่าจะเป็น Super AMOLED สีแสนสด , Retina Display จอชัดแจ๋ว , Reality Display งามทุกมุม หรือ NOVA Display โคตรสว่าง เป็นต้น

ล่าสุด LG ได้เปิดตัวการพัฒนาจอ IPS รุ่นใหม่ในชื่อ AH-IPS (Advance High Performance In-Plane Switching) สำหรับอุปกรณ์พกพา ที่สามารถทำหน้าจอความละเอียดสูงถึงระดับ 1280 x 720 พิกเซล ในขนาดหน้าจอเพียง 4.5 นิ้วเท่านั้น แน่นอนว่ามีความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลสูงถึง 329 ppi (นี่มัน Retina Display อีกแล้ว)

550x lg ah ips panels sid

งานนี้ LG ท้าชนบริษัทเกาหลีใต้ด้วยกันอย่าง Samsung ผู้ผลิตจอ Super AMOLED Plus ด้วย AH-IPS ที่ชูจุดเด่นคือสามารถแสดงผลสีได้เที่ยงตรงกว่าจอคู่แข่งถึง 3 เท่าตัวอีกทั้งยังประหยัดพลังงานอย่างแท้จริงทุกสภาพสี ไม่เหมือนกับ AMOLED ที่กินไฟน้อยเฉพาะสีดำ แต่กินไฟมากถึงสองเท่าในสีขาว

น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศว่าหน้าจอดังกล่าวจะนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใด เราคงต้องรอซักหน่อยถึงจะรู้ว่า จอ AH-IPS ที่ว่านี้ ดีพอจะสู้กับจออื่นๆ ในตลาดหรือไม่

ที่มา : LG

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก