Lenovo Legion Play เครื่องเกมเคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการณ์ Android

Lenovo Legion Play โผล่บนโลกอินเทอร์เน็ตกับการเป็นเครื่องเล่นเกมระบบปฏิบัติการณ์ Android แบบพกพาจากผู้ผลิตรายใหญ่เจ้าแรก หวังชน Nintendo Switch โดยเฉพาะ

Lenovo Legion Play
Lenovo Legion Play

ต้องยอมรับจริงๆ ว่าจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้นั้นทำให้วงการเกมพกพากลัวมาเติบโตกันอีกครั้ง โดยจะเห็นได้จากการที่เครื่องเล่นเกมเคลื่อนที่ของปู่นินหรือ Nintendo Switch นั้นขายกันดีมากจนถึงขั้นขาดตลาดจนกระทั่งราคาโดดเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว เอาจริงๆ แล้วนั้นวงการการเล่นเกมเคลื่อนที่นั้นในปัจจุบันมีตัวเลือกไม่มากนักนอกเหนือไปจากสมาร์ทโฟนที่มีผู้ใช้จำนวนมากอยู่แล้ว ทว่าจากการเติบโตของ Nintendo Switch นี้ทำให้ผู้ผลิตรายใหญ่ๆ สนใจทมี่จะกลับเข้าสู่วงการเครื่องเกมเคลื่อนที่กันอีกครั้ง

ล่าสุดนั้นเป็นคิวของผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Lenovo กับภาพหลุดตัวเครื่อง Lenovo Legion Play ที่หลุดออกมาให้เห็นกัน โดยจากภาพนั้นจะเห็นได้ว่ามันมีส่วนผสมระหว่าง Nintendo Switch และ PS Vita อยู่ไม่น้อย ข้อมูลของ Lenovo Legion Play นั้นมีหลุดออกมาไม่มากเท่าไรนักโดยจากทางด้านหน้าตัวเครื่องนั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่อง Lenovo Legion Play จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android แถมด้วยการรองรับระบบการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งอย่าง GeForce Now

202110040758076294
202110040758112862

ตามข้อมูลนั้นบอกเอาไว้ว่า Lenovo Legion Play นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วโดยมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ Full HD กับอัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 16:9 ซึ่งเหมาะสมอย่างมากสำหรับการเล่นเกม ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในความจุ 7,000 mAh มีการใช้ลำโพงแบบคู่ ด้านล่างของตัวเครื่อวงจะมีพอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และ 3.5 audio jack จุดที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นปุ่ม Trigger L1, L2, R1 และ R2 ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยทำให้การเล่นเกมต่างๆ นั้นสะดวกมากขึ้น

อย่างที่บอกว่ารายละเอียดอื่นๆ ของ  Lenovo Legion Play นั้นไม่มีหลุดออกมาเพิ่มเติมเลย ซึ่งนั่นทำให้เราไม่สามารถทราบได้เลยว่าทาง Lenovo นั้นจริงจังกับการที่จะเข้ามาเล่นเกมในตลาดเครื่องเล่นเกมพกพาหรือไม่ แต่ถ้าหากพิจารณาดีดีแล้วนั้นเชื่อได้ว่าไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทาง Lenovo จะปล่อยให้โอกาสดีๆ แบบนี้หลุดลอยไปเพราะอย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า ณ ปัจจุบันนี้นั้นวงการเกมเคลื่อนที่ได้กลับมาบูมอีกครั้งแล้ว

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก