Lenovo ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 4 ของโลก ยอดขายมากกว่าพีซีของบริษัทเป็นครั้งแรก

จากการที่ Lenovo หันมาทำอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายรายที่เข้ามาก่อนหน้าอย่าง Acer หรือ Asus นั้นก็เรียกว่าทำผลงานได้ไม่ดีมากนักเนื่องจากไม่ใช่ตลาดที่ไม่เคยทำมาก่อน บวกกับการรับรู้ของผู้ซื้อนั้นยังไม่รู้มากนักว่าแบรนด์คอมพิวเตอร์เดี๋ยวนี้ก็ลงมาทำสมาร์ทโฟนกับเขาด้วย แต่สำหรับ Lenovo นั้นดูเหมือนจะประสบความสำเร็จมากที่สุดในกลุ่มผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ด้วยกัน เพราะการก้าวเข้ามาอย่างจริงจังในช่วงเวลาไม่นานก็กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 4 ของโลกแล้ว รองมาจาก LG, Apple และ Samsung โดยมีส่วนแบ่งที่ 4.7% ตามมาด้วย LG ที่ 5.1%, Apple ที่ 14.2% และ Samsung ที่ 31.7% ตามลำดับ

Lenovo Smartphones CES 2013

ในแง่ผลประกอบการแล้วไตรมาสนี้ Lenovo ทำได้ดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 10% ส่วนกำไรนั้นเพิ่มขึ้นถึง 23% โดยคิดเป็นตัวเงินที่ 174 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่น่าสนใจอีกประเด็นหนึ่งคือทาง Lenovo ได้บอกว่ายอดขายของฝั่งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นสูงกว่า PC เป็นครั้งแรก ซึ่งยอดขายพีซีของ Lenovo นั้นก็ยังถือว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมากเพราะอยู่ในตำแหน่งอันดับ 1 ในตอนนี้โดยมีส่วนแบ่งที่ 16.7% ครับ

 

ที่มา : techcrunch

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก