Samsung Galaxy S21 5G หลุดมาแบบเต็มเหนี่ยว กล้องนูน จอเรียบ

มีข่าวลือกันมาสักพักกับมือถือสมาร์ทโฟนตัวใหม่รุ่นต่อไปในชื่อว่า Samsung Galaxy S21 และน่าจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกราว ๆ 3 เดือนข้างหน้า แต่ตอนนี้มีข้อมูลอัปเดตล่าสุดมาให้ดูเพิ่มเติมกันแล้ว กับรูปเรนเดอร์ตัวเครื่องแบบ 3 มิติ ที่มาเป็นคลิปให้เห็นรอบตัวเครื่องแบบ 360 องศากันไปเลย

samsung galaxy s21

จุดเด่นที่สุดในรูปเรนเดอร์ก็หนีไม่พ้นเจ้ากล้องหลัง 3 ตัว ที่ถูกวางตำแหน่งมาในจุดเดิม แต่ที่น่าสนใจคือการดีไซน์ความนูน ที่มีการเล่นกับผิววัสดุ และการทำขอบให้ดูเนียนเป็นชิ้นเดียวไปกับตัวฝาหลัง ขอบโค้งเนียนเข้าไปกับขอบตัวเครื่อง ไม่ได้นูนแยกออกเหมือนรุ่นปัจจุบัน

เรือธงตัวต่อไป Samsung Galaxy S21 5G มีภาพเรนเดอร์มาให้ดูเต็ม ๆ แล้ว

กล้องยังเป็นจำนวน 3 ตัวอยู่ ไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นมาแต่อย่างใด แต่ก็คาดว่าจะได้เห็นการอัปเกรดเซ็นเซอร์ใหม่ ให้สามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้น

หน้าจอจะเป็นขนาด 6.2 นิ้วแบบเรียบ ไม่ได้มีขอบโค้งเหมือนกับซีรีส์ Note มีการเจาะรูกล้องที่บริเวณด้านบนกลางขอบหน้าจอ ส่วนขอบหน้าจอ และขอบตัวเครื่อง ก็เป็นแบบบางชิดตามเทรนด์เทคโนโลยีปัจจุบัน แต่ที่ขอบด้านล่างหรือตำแหน่งคางเครื่อง จะมีความสั้นกว่าเดิม ไม่หนาเท่าปัจจุบัน

Samsung Galaxy S21 renders 3

คาดว่าขนาดตัวเครื่องจะเท่ากับ S20 ปัจจุบัน หรืออาจไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ที่ความสูง 151.7 มิลลิเมตร หนา 7.9 มิลลิเมตร แบบไม่นับความหนาของตัวกล้องหลัง ส่วนความกว้างนั้นจะแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย คือ S21 กว้าง 71.2 มิลลิเมตร ส่วน S20 ปัจจุบันกว้าง 69.1 มิลลิเมตร

พอร์ตด้านล่างใช้เป็น USB-C พร้อมช่องลำโพง และไมโครโฟน ส่วนที่ด้านขวาของตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของปุ่มเปิดปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มลดระดับเสียง และอีกส่วนที่ตามเทรนด์ไป นั่นคือไม่มีรูหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาให้แล้ว

ชิปน่าจะมาพร้อมกับ Snapdragon 875 สำหรับตลาดในอเมริกา ส่วนที่อื่น ๆ ก็จะเป็น Exynos 1000 หรือ 2100 ตามสไตล์อย่างที่เคยทำตลาดมา ส่วนแรมคาดว่าจะมาขั้นต่ำ 8GB และพื้นที่ความจุตัวเครื่อง 128GB

แบตเตอรี่จากเดิมที่ใช้ขนาด 4,000 mAh คาดว่าจะถูกเปลี่ยนใหม่ให้ใหญ่ขึ้นในรุ่นใหม่นี้ และน่าจะจัดการพลังงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย เพื่อรองรับกับโมเด็มระบบ 5G และชิปเช็ต 5 นาโนเมตร

ด้านกำลังไฟในการชาร์จจะเป็น 25 วัตต์ และอาจเป็นไปได้ว่าจะไม่แถมหัวชาร์จมาให้ในกล่องเหมือนกับ Apple iPhone 12

ส่วนรุ่นแยกย่อยนั้น น่าจะได้เห็น Galaxy S21, Galaxy S21 Ultra และ Galaxy S21+

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก