Samsung Galaxy S22 Ultra อาจจะมาพร้อมกล้องหลังสเปคเดียวกับ Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra สมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung ประจำปี 2022 มีข่าวหลุดออกมาว่าอาจจะมาพร้อมกับกล้องที่มีสเปคแบบเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra
กล้องบน Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปที่จะเป็นเรือธงประจำต้นปี 2022 ของทาง Samsung นั้นเริ่มมีข่าวลือออกมามากขึ้นจริงๆ จากที่ก่อนหน้านี้นั้นมีข่าวลือหลุดออกมาว่าทาง Samsung ให้ Samsung Galaxy S22 Ultra นั้นมาพร้อมกับการอัปเกรดทางด้านสเปคในส่วนของชิปเซ็ทครั้งใหญ่คือในโมเดลที่ใช้ชิปเซ็ท Exynos ของทาง Samsung เองนั้นจะเป็นชิปเซ็ทรุ่น Exynos 2200 ซึ่งจะมาพร้อมกับชิปกราฟิกที่ร่วมพัฒนากับทาง AMD ภายใต้สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ซึ่งแน่นอนว่าในเรื่องของการแสดงผลกราฟิกนั้นจะดีขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลล่าสุดที่มีออกมานั้นพบว่าในรุ่น Galaxy S22 Ultra ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปนั้น ทาง Samsung จะยังคงใช้กล้องหลังสเปคเดียวกันกับรุ่นพี่อย่าง Galaxy S21 Ultra ซึ่งนั่นก็คือเซ็นเซอร์ดังต่อไปนี้

  • 108 MP, f/1.8, 24mm (wide), 1/1.33″, 0.8µm, PDAF, Laser AF, OIS
  • 10 MP, f/4.9, 240mm (periscope telephoto), 1/3.24″, 1.22µm, dual pixel PDAF, OIS, 10x optical zoom
  • 10 MP, f/2.4, 70mm (telephoto), 1/3.24″, 1.22µm, dual pixel PDAF, OIS, 3x optical zoom
  • 12 MP, f/2.2, 13mm (ultrawide), 1/2.55″, 1.4µm, dual pixel PDAF, Super Steady video

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้นั้นยังคงไม่มีการเผยออกมา ทว่าก็มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าอาจจะเป็นเพราะทาง Samsung เองมองว่าสเปคในส่วนของกล้องบน Samsung Galaxy S21 Ultra นั้นสูงมากพออยู่แล้วทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนสเปคบนรุ่นสานต่ออย่าง Galaxy S22 Ultra นอกไปจากนั้นยังมีบางกระแสที่คาดว่าทาง Samsung อาจจะต้องการตรึงราคาของ Galaxy S22 Ultra ไม่ให้พุ่งขึ้นสูงมากจนเกินไปมีการประเมิณว่าที่ Galaxy S21 ซีรีส์ไม่สามารถทำยอดขายได้ดีมากเท่าไรนักน่าจะเป็นเพราะราคาของตัวเครื่องค่อนข้างที่จะสูงสวนกระแสกับสถานการณ์โควิทในปัจจุบัน อย่างไรก็แล้วก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก