[อัพเดท] รวมข้อมูล iPhone 9 ว่าที่ iPhone รุ่นใหม่ที่ราคาถูกที่สุดในปีนี้

headipnew

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้วที่ iPhone จะเปิดตัวซึ่งจากกำหนดการเดิม น่าจะเปิดตัวในข่วงเดือนกันยายน ซึ่งจากรายงานหลายสำนัก ได้เผยข้อมูลที่ตรงกันว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้มาด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น นั่นก็คือ iPhone X รุ่นปัจโฉม ซึ่งอาจจะใช้ชื่อว่า iPhone Xs (นามสมมุติ) อีกรุ่นคือ iPhone X หน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว หรือเรียกว่า iPhone X Plus (นามสมมุติ) ส่วนรุ่นสุดท้ายที่หลายคนรอคอยกันนั่นก็คือ iPhone 9 (นามสมมุติ) ที่มีจุดเด่นคือราคาที่ถูกที่สุดใน iPhone ใหม่ที่จะเปิดตัวทั้งสามรุ่น เราจึงรวบรวมรายละเอียดจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือมาสรุปให้ได้กัน ไปดูกันได้เลยครับ

Design & Size

iphone x plus 9 dummies top 1

สำหรับการออกแบบของ iPhone 9 จากรายงานของทุกสำนักข่าวหลุด ด้านหน้าตัวเครื่องจะมีดีไซน์ที่คล้ายกับ iPhone X ที่ขยายขึ้นเล็กน้อย โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่าง iPhone X รุ่นปัจจุบัน และ iPhone X Plus ที่มีหน้าจอใหญ่ 6.4 นิ้ว ในส่วนขนาดของตัวเครื่อง

2018 iphone x 6 1 inch 1

มีข้อมูลจากแหล่งผลิตอุปกรณ์และชิ้นส่วนเผยว่า iPhone 9 จะมีขนาดอยู่ที่ 150.91 x 75.72 มม. และจะมีความบางของตัวเครื่องอยู่ที่ 8.47 มม. เปรียบเทียบกับ iPhone X รุ่นปัจจุบันที่มีขนาด 143.6 x 70.9 มม. และบางอยู่ที่ 7.7 มม. ส่วน iPhone X Plus ที่มีขนาดใหญ่สุดจะมีขนาด 157.53 x 77.44 มม. และบางอยู่ที่ 7.85 มม.

2018 iphone

จากในภาพด้านซ้ายเป็น iPhone 9 ตรางกลางคือ iPhone X รุ่นปัจจุบัน ส่วนด้านขวาเป็น iPhone X Plus

Display

kgi 2018 iphone lineup

จากรายงานของ Ming Chi Kuo ผู้ที่มีความแม่นยำในด้านการวิเคราะห์ iPhone รุ่นใหม่ที่มักจะเกิดขึ้นจริงเสมอ ได้เผยว่า iPhone 9 หรือ iPhone 6.1 นิ้ว จะมาพร้อมกับหน้าจอ TFT-LCD ขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหน้าจอชนิดเดียวกันกับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus โดยจะมีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 320 ppi และ 330 ppi หากเปรียบเทียบกับ iPhone 8 Plus จะมีความละเอียดอยู่ที่ 401 ppi ซึ่งจะเป็น iPhone รุ่น 2018 ที่มีความละเอียดน้อยที่สุด เนื่องจาก iPhone 9 จะเน้นไปที่ราคาประหยัด การใช้หน้าจอ LCD จะมีต้นทุนที่ถูกกว่าหน้าจอ OLED ที่อยู่ใน iPhone X เป็นอย่างมาก และที่สำคัญจากรายงานเผยว่า iPhone 9 จะไม่มีฟีเจอร์ 3D Touch แต่จะเปลี่ยนการกดค้างแทน

iPhone X 2

Power

จากรายงานเผยว่าบริษัท TSMC ที่ทำการผลิตชิปประมวลผลให้กับ Apple ได้เริ่มกระบวนการผลิตชิปเซ็ตตัวใหม่ด้วยสถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตร สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ในปีนี้ โดยชื่อชิปตัวใหม่นี้น่าจะมีชื่อว่า Apple A12 ซึ่งเป็นชิปที่ถูกพัฒนาต่อจาก A11 Bionic ในปัจจุบัน โดยชิป Apple A12 จะเป็นชิปขนาด 7 นาโนเมตรที่มีขนาดเล็กกว่า และประหยัดพลังงานมากกว่า ในประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ซึ่งชิป A11 Bionic เป็นชิปขนาด 10 นาโนเมตร สำหรับ iPhone 9 ไม่น่าจะใช้ชิป Apple A12 เนื่องจาก Apple ต้องการลดตุ้นทุนกับ iPhone 9 ให้มาที่สุด โดยอาจจะใช้ชิป A11 Bionic ให้กับ iPhone 9 แทน (ซึ่งก็แรงอยู่แล้ว) และชิป Apple A12 จะใช้กับ iPhone X Plus และ iPhone X รุ่นปรับสเปค

ในส่วนของแรมนั้นคาดว่า iPhone 9 จะมาพร้อมกับแรมขนาด 3 GB ซึ่งเท่ากับ iPhone X รุ่นปัจจุบัน ส่วน iPhone X Plus และ iPhone X รุ่นปรับโฉม จะมาพร้อมกับแรมขนาด 4 GB

Camera

iPhone

จากรายงานของทุกสื่อ เผยว่า iPhone 9 จะมาพร้อมกับกล้องหลังตัวเดียว ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้กล้องเทคโนโลยีตัวเดียวกันที่อยู่ที่ iPhone 8 ทำให้ไม่มีฟีเจอร์ Portrait Mode หรือหน้าชัดหลังเบลอ อีกฟีเจอร์คือ Portrait Lighting แต่ iPhone 9 ยังคงมีคุณสมบัติกล้องเหมือนกับ iPhone 8 คือมีฟีเจอร์ OIS ป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ

Price

iPhone X

จุดที่สำคัญที่สุดของ iPhone 9 คือจะมีราคาที่ถูกมาก จากการลดต้นทุนหลายอย่าง เช่นใช้หน้าจอ LCD ตัดฟีเจอร์ 3D Touch ออกไป ใช้กล้องหลังตัวเดียว ใช้ชิปประมวลผลตัวเดิม แรม 3 GB ทำให้ราคาของ iPhone 9 นั้นมีราคาที่ถูกที่สุดใน iPhone ที่เปิดตัวในปีนี้ที่มี 3 รุ่น โดยคาดว่าน่าจะมีราคาอยู่ระหว่าง 700 ดอลล่าร์ ถึง 800 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 23,200 บาท ถึง 26,500 บาท

 

ที่มา 9to5Mac ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Wccftech

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก