Xiaomi ปล่อยแพทช์ใหม่สำหรับ Mi Band 3 และ 4 ให้สามารถใช้ปลดล็อกหน้าจอโน้ตบุ๊กได้แล้ว

ปกติพวกอุปกรณ์สมาร์ตดีไวซ์เช่น สายรัดข้อมือ นาฬิกาสมาร์ตวอทช์ มักจะสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยปลดล็อกหน้าจอมือถือผ่านทาง Bluetooth ได้อยู่แล้ว แต่ล่าสุดทาง Xiaomi ได้ขยายความสามารถดังกล่าวไปให้สามารถใช้งานกับโน้ตบุ๊กได้แล้วครับ แถมเป็นแบบไม่ต้องลงแอปเสริมอื่นให้วุ่นวายอีกด้วย

00100lrPORTRAIT 00100 BURST20200401174424207 COVER

โดยอุปกรณ์ที่รองรับก็คือ Xiaomi Mi Band 3 และ Xiaomi Mi Band 4 ส่วนฝั่งของโน้ตบุ๊กก็ขอแค่เพียงเป็นเครื่องที่ใช้งาน Windows 10 เท่านั้นเอง ก่อนจะสามารถใช้งานได้ก็ต้องเข้าไปอัพเดทแอป Mi Fit จากเวอร์ชันปัจจุบัน (4.0.16) ให้เป็นเวอร์ชัน 4.0.17 ก่อน จากนั้นก็ค่อยเข้าแอป Mi Fit ไปอัพเดทเฟิร์มแวร์ของตัว Mi Band ให้เป็นเวอร์ชัน 1.0.9.42 ก่อน เพียงเท่านี้ก็น่าจะสามารถตั้งค่าเพื่อใช้ปลดล็อกหน้าจอโน้ตบุ๊กได้แล้วครับ

และนอกจากแอปเวอร์ชัน 4.0.17 จะรองรับฟีเจอร์ใหม่ตามข้างต้นแล้ว ตัวซอฟต์แวร์ได้รับการปรับปรุงเรื่องการนับก้าวให้ดีขึ้น และยังเพิ่มการรองรับการล็อกอินด้วยบัญชี Apple ID ด้วย

ปล. ขณะนี้รองรับเฉพาะผู้ใช้งานในอินเดียก่อน แต่คาดว่าน่าจะทยอยปล่อยไปให้กับผู้ใช้ในประเทศอื่น ๆ ในอีกไม่นานนี้

ที่มา: GSMArena, Tizenhelp

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก