Kyocera Proteus สมาร์ทโฟนจอโค้งสุดล้ำ บิดงอตามใจชอบได้เลย

kyocera-concept-mwc-2014-1-792x446

ยังคงพัฒนาไม่หยุดยั้งกับเทคโนโลยีของจอสมาร์ทโฟน ที่เมื่อปีที่ผ่านมาทั้ง Samsung และ LG ก็ได้นำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองแล้วไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Round และ LG G Flex ล่าสุดก็ออกมาเป็น Galaxy Note Edge และ Gear S ซึ่งก็ยังคงทำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งมุมมอง และความยืดหยุ่นก็ยังคงจำกัด

Proteus-A

แต่ล่าสุดในงาน CEATEC ที่ญี่ปุ่นทาง Kyocera ได้เปิดตัว Proteus จอภาพยืดหยุ่นตัวใหม่ออกมา โดยมีด้วยกัน 3 แบบคือ

  • จอสมาร์ทโฟนทั่วไป บาง แข็ง อยู่ทรง โค้ง แต่ดัดไม่ได้? flat panel)
  • กำไลข้อมือ สำหรับทำ SmartWatch (bracelet)
  • แบบพับได้ สามารถบิดงอได้อย่างอิสระ(แต่ยืดไม่ได้) (drapery)

ซึ่งทั้ง 3 แบบสามารถนำเอาไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย แต่แน่นอนทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้น ยังคงต้องมีการพัฒนาอีกพอสมควรถึงจะนำออกมาขายจริงได้ อย่างน้อยก็ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาที่น่าจะเข้ามามีบทบาทกับการพัฒนาสมาร์ทโฟนในอนาคต และน่าจะเริ่มเห็นผลกันอย่างจริงๆจังๆในปีหน้านี้นั่นแหละครับ ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ยักษ์ที่พับเก็บใส่กระเป๋ากางเกงได้โดยที่ไม่ต้องกลัวจอแตกก็เป็นได้

Proteus-B

ที่มา : AndroidAuthority

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก