หลุดสเปค Kirin 980 ใน HUAWEI Mate 20 แรงชัวร์ 2.8 GHz และคะแนน Benchmark ทะลุ 300,000

Kirin 980

ใกล้จะถึงเวลาของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง HUAWEI Mate 20/ Mate 20 Pro จากข่าวลือก่อนหน้านี้ รวมถึงสิ่งที่พอจะอนุมานได้ล่วงหน้า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Kirin 980 ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ของทางค่าย ที่คาดว่าจะนำไปโชว์ในงาน IFA 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนีในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับชิปเซ็ต Kirin 980 จะมาพร้อมกับความเร็วถึง 2.8 GHz ผลิตบนเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร เป็นชิปเซ็ตแบบ Octa Quad แบ่งเป็น Quad Core Cortex A77 กับ Quad Core Cortex A55 และยังมีความเป็นไปได้ที่ชิปรุ่นนี้จะมาพร้อมกับ GPU ที่ HUAWEI พัฒนาขึ้นมาเอง ด้านประสิทธิภาพคาดว่าจะทำได้ดีกว่า Adreno 630 ใน Snapdragon 845 ถึง 1.5 เท่า

kirin 670

สำหรับข้อมูลส่วนอื่น Kirin 980 น่าจะเป็นชิปเซ็ตตัวแรกของโลกที่มาพร้อม LTE Cat.19 รองรับการ Download สูงสุดถึง 1.6 Gbps และยังใช้ NPU รุ่นใหม่ ที่รองรับ GPU Turbo เพื่อการเล่นเกมที่ดีกว่าอีกด้วย

ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลคะแนน Bemchmark จากชิป Kirin 980 ว่ากันว่ามันทำคะแนนได้สูงถึง 356,819 คะแนนเลยทีเดียว ส่วนของจริง จะใช้งานได้ดีมากน้อยแค่ไหน ต้องรอดูตอนที่ HUAWEI Mate 20 เปิดตัวในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ครับ

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก