Kingston เปิดตัว Flash Drive OTG USB Type-C พร้อมบทสัมภาษณ์สุด Exclusive จากผู้บริหาร

Kingston-Computex-SpecPhone 007

ตอนที่เขียนบทความนี้ Admin อยู่ที่ไต้หวันครับ เนื่องจากตอนนี้ที่ไต้หวันกำลังมีงาน Computex 2015 โดยในงาน Computex ก็จะมีหลายแบรนด์นำเทคโนโลยีใหม่ๆ ของตัวเองมาเปิดตัวกันในงาน เราก็เลยถือโอกาสมาเที่ยว และเก็บข้อมูลไปพร้อมๆ กันซะเลย (แต่เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนที่ทำงานจะดีกว่า 555)

Kingston-Computex-SpecPhone 008

Kingston-Computex-SpecPhone 014

พริตตี้อย่างจี๊ดอ่ะ ><

Kingston ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมกับให้เกียรติเราเข้าไปสัมภาษณ์ผู้บริหารของทาง Kingston ด้วยหล่ะครับ โดยผลิตภัณฑ์ในงานก็ได้แก่ SSD, Ram และผลิตภัณฑ์ประเภท Flash Memory แต่ในบทความนี้ผมจะเริ่มจากผลิตภัณฑ์ตัวไฮไลท์ในงานที่เกี่ยวข้องกับฝั่ง Mobile โดยตรงอย่าง Kingston USB OTG Flash Drive รุ่นใหม่ กับ MicroSD Card ครับ

 

Kingston DataTraveler microDuo 3C OTG Drive

Kingston-Computex-SpecPhone 001

สำหรับ MicroDuo 3C จะเป็นเจนเนอร์เรชันล่าสุดของ FlashDrive OTG ของ Kingston ครับ ทีเด็ดของรุ่นนี้อยู่ที่การเป็นแฟลชไดรฟ์ที่รองรับ USB 3.1 (สามารถเสียบกับพอร์ท USB 3.0, USB 2.0 ได้เช่นกัน) โดยตัวที่นำมาแสดงในงานจะเป็นรุ่นความจุ 32 GB ซึ่งมีความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 100MB/s และความเร็วในการเขียนอยู่ที่ 15MB/s (รุ่นความจุ 16GB จะเป็น Read 100MB/s Write 10MB/s)

Kingston-Computex-SpecPhone 003

หน้าตาก็ประมาณนี้ เมื่อเทียบกับรุ่น  DataTraveler microDuo 3.0 ก็จะเห็นความแตกต่างแบบชัดๆ ที่ตัวปลอกครับ รุ่นใหม่จะเป็นแบบใส ส่วน MicroDuo 3.0 จะเป็นแบบสีทึบ

Kingston-Computex-SpecPhone 009

Kingston-Computex-SpecPhone 010

Kingston-Computex-SpecPhone 011

Kingston-Computex-SpecPhone 012

ขนาดของ DataTraveler microDuo 3C ค่อนข้างเล็กครับ พกพาสะดวก

Kingston-Computex-SpecPhone 005

และเมื่อเป็น DataTraveler microDuo ก็แปลว่าต้องมี 2 หัว แต่หัวอีกด้านของ DataTraveler microDuo 3C จะเป็นพอร์ทเชื่อมต่อจากอนาคตอย่าง USB Type-C ซึ่งในอนาคตก็จะเป็นพอร์ทเชื่อมต่อของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ รวมถึง Computer ด้วย เรียกว่าพอร์ทเดียวนี่ครอบจักวาลเลย

Kingston-Computex-SpecPhone 004

ตัวพอร์ท USB Type-C จะมีขนาดใหญ่กว่าพอร์ท Lightning เล็กน้อยครับ และเมื่อเทียบกับพอร์ท MicroUSB ก็จะพบว่า USB Type-C มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยเช่นกัน

Kingston-Computex-SpecPhone 002

และนอกจากนี้ ในงานก็มี MicroSD Card จัดแสดงด้วยเช่นกัน ที่เห็นในรูปก็จะเป็น MicroSD Card ความจุ 64 GB มีความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 90MB/s และความเร็วในการเขียนที่ 80MB/s ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ ครับ ได้ทั้งความเร็วและความจุเลย

Kingston-Computex-SpecPhone 006

 

บทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับผู้บริหาร Kingston

Kingston APAC Flash Sales Director_Nathan Su

และในตอนท้ายของงาน ผมก็ได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์ทางผู้บริหารของ Kingston ด้วยครับ แต่ด้วยเว็บเราเป็นสายสมาร์ทโฟน เพราะฉะนั้นคำถามก็เลยจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ของ Kingston ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ รวมถึงทิศทางแนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในฝั่งของโมบายด้วยครับ

Q: Kingston จะมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่แบบว้าวๆ ที่เกี่ยวกับทางฝั่งโมบาย (Notebook, Smartphone) ไหม

A: ในตอนนี้เราก็มีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เป็นแฟลชไดรฟ์ OTG USB Type-C (ตัวที่อยู่ในบทความนี่แหละครับ) ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับ Mac (Macbook 12″) Chromebook ซึ่งน่าจะถูกใจผู้ใช้หลายคน แล้วก็ยังมีแฟลชไดรฟ์ USB 3.1 ที่มีประสิทธิภาพดีกว่ารุ่นก่อนๆ

 

Q: Kingston สนใจที่จะผลิตแฟลชไดรฟ์สำหรับ iOS (iPhone, iPad) บ้างไหม

A: อันที่จริง Kingston ก็มีอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อและถ่ายโอนไฟล์ผ่าน iOS ได้ ซึ่งก็คือ Kingston MobileLite Wireless G2 นั่นเอง โดยตัว MobileLite Wireless G2 จะทำหน้าที่เป็นทั้ง Card Readers แบบไร้สาย, เสียบ FlashDrive, เป็น Wireless Rounter แถมยังเป็น Powerbank ได้อีกต่างหาก

 

Q: ในอนาคตผลิตภัณฑ์ MicroSD Card ของ Kingston จะเน้นไปที่อะไรมากกว่ากัน ระหว่างความเร็ว กับความจุ

A: ถ้าพูดถึงสิ่งที่เราจะเน้นในผลิตภัณฑ์ของ Kingston อันดับแรกที่ให้เราจะให้น้ำหนักมากเป็นพิเศษคือเรื่องของความเสถียรมากกว่าความเร็วกับความจุ แล้วก็ไม่ใช่เพียงแค่ MicroSD Card เท่านั้น ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Kingston ก็มุ่งเน้นไปที่จุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่งก็คือความเสถียรและความทนทานกว่าแบรนด์อื่นๆ

 

unnamed

 

Q: ตอนนี้มีมือถือบางรุ่น (HTC One M9+) รองรับ MicroSD Card ความจุสูงถึง 2 TB แล้ว Kingston จะผลิต MicroSD Card ความจุสูงขนาดนั้นออกมาไหม

A: แน่นอนว่าเราพยายามที่จะผลิต MicroSD Card ความจุสูงอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอให้อะไรๆ ลงตัวก่อนนะ เราถึงจะมีประกาศออกมาอีกที

 

Q: ในอนาคตจะยังมีการผลิต MicroSD Card ที่มี Class ต่ำกว่า Class 10 หรือไม่ เพราะเอาเข้าจริง ตอนนี้ราคาของ MicroSD Card คลาส 10 กับคลาสที่ต่ำกว่า (Class 4/ Class 6) ก็ไม่ได้มีราคาแตกต่างกันมากมายเท่าไหร่

A: แนวโน้มของ MicroSD Card กำลังจะเปลี่ยนจาก Class 10 ไปเป็น USH-1 U3 ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ราคาของ MicroSD Card คลาส 10 กับคลาสอื่นๆ จะมีราคาใกล้เคียงกัน แต่อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ของเราก็ยังคงเน้นไปที่ความเสถียรและความทนทานเหมือนเคย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก