[KickStarter] ZNAPS ขั้วแม่เหล็กเสริมสายชาร์จมือถือ ให้ถอดง่ายเสียบง่ายดุจ MagSafe ของ Apple

Screen Shot 2558-07-18 at 11.50.40 AM

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำโปรเจ็กท์ระดมทุนที่น่าสนใจครับ คราวนี้ผมก็มาเจอจากในเว็บไซต์ KickStarter อีกเช่นเคย กับโปรเจ็กท์ระดมทุนที่มีชื่อว่า ZNAPS อุปกรณ์เสริมให้กับสายชาร์จมือถือของเรา ที่ตัวมันเองจะเป็นขั้วแม่เหล็กมาดูดติดเวลาใช้งาน ซึ่งถ้าใครที่ใช้งานเครื่อง MacBook อยู่น่าจะเข้าใจเป็นอย่างดี เพราะมันก็คือหลักการใช้แม่เหล็กคล้ายๆ กับ MagSafe ที่เป็นพอร์ตกับสายชาร์จของ MacBook นั่นเอง ข้อดีของมันก็คือมันง่ายเวลาเสียบสายมากๆ แค่แหย่สายเข้าไปใกล้ๆ แม่เหล็กก็จะดูดสายเข้าไปติดกับพอร์ตชาร์จแล้ว ไม่ต้องมานั่งแหย่สายเข้าไปในช่องให้วุ่นวาย จะถอดออกก็ทำได้ง่าย แค่สะกิดสายขึ้นมา และที่สำคัญคือ มันแข็งแรงมากครับ ถ้าดึงสายตรงๆ ออกมา บอกเลยว่าดึงยากมากๆๆ

b9954554c00ecd5ce9d1e952a102af73_original

สำหรับ ZNAPS นั้น ไม่ได้เป็นสายมาทั้งเส้น แต่จะเป็นขั้วสำหรับเสียบเข้าไปค้างในพอร์ตมือถือเลย ปลายด้านหนึ่งจะเป็นแม่เหล็ก จากนั้นก็เอาปลอกแม่เหล็กมาสวมไว้ที่ปลายสายชาร์จ ทีนี้เวลาใช้งานก็แค่เอาปลายสายมาแหย่ใกล้ๆ ขั้วที่เราเสียบไว้ในเครื่อง แม่เหล็กมันก็จะดูดติดเข้าไปเอง และจัดการชาร์จหรือซิงค์ข้อมูลได้เหมือนกับเราเสียบสายชาร์จปกติ ช่วยแก้ปัญหาการเสียบชาร์จยาก เสียบไม่ตรงพอร์ต รวมถึงการเสียบสายผิดด้านใน Micro USB อีกด้วย ดูจากภาพ gif ด้านบนก็น่าจะเห็นภาพนะครับ ว่ามันสะดวกขึ้นยังไง

b0346486fed0f695ee22d287c7abe6a2_original

4cd74f37c0e252eb52f43ff126c63200_original

โดยเจ้า ZNAPS นี้ก็มีให้เลือกทั้งแบบ Lightning สำหรับอุปกรณ์ iOS และก็ Micro USB เลยนะครับ ถ้าสนใจจะร่วมระดมทุนให้ผู้ผลิตก็ตามไปต่อที่ลิ้งค์ตรงที่มาของข่าวได้เลย ซึ่งจำนวนเงินอย่างต่ำที่เราช่วยสนับสนุนแล้วจะได้ ZNAPS มาใช้งานด้วยก็จะอยู่ที่ 11 ดอลลาร์แคนาดา + ค่าส่งมาไทยอีก 3 ดอลลาร์แคนาดา รวมแล้วคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 370 บาทเท่านั้น โดยจะได้ขั้วแม่เหล็กสำหรับติดกับเครื่องและปลอกขั้วแม่เหล็กสำหรับติดกับสายชาร์จมาอย่างละ 1 ชิ้น ซึ่งก็มีให้เลือกได้ว่าจะเอาเป็นชุดของ Lightning หรือของ Micro USB ส่วนถ้าอยากได้ทั้งคู่ ก็ลงเงินขั้นต่ำ 25 ดอลลาร์แคนาดา หรือประมาณ 660 บาทด้วยกัน

ส่วนในภาพด้านล่างนี้ก็แปลงหน่วยเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วนะครับ น่าจะช่วยให้คำนวณง่ายขึ้นมาหน่อย

ccddb474d12e1d6a8e1c16c722f84662_original

ล่าสุด ตอนนี้ยอดระดมทุนก็ขึ้นไปเกือบสองแสนดอลลาร์แคนาดา ทะลุเป้าที่ตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นก็มั่นใจได้ว่าผู้ที่ร่วมลงเงินไป น่าจะได้ของมาใช้งานแน่ๆ โดยเหลือช่วงระยะเวลาให้ลงขันได้อีก 27 วัน ส่วนใครที่ลงชื่อร่วมสนับสนุนโปรเจ็กท์ไปแล้ว ระบบจะตัดเงินจากเราวันที่ 14 สิงหาคมนี้นะครับ

ที่มา: KickStarter

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก