สแกนคนละครึ่งไม่ได้ สแกน QR Code ไม่ติด ต้องแก้ไขอย่างไร เรามาดูกัน!!

khonlakhrung phase 3 1448x543 2

สแกนคนละครึ่งไม่ได้ จะแก้อย่างไรได้บ้างเรามาหาคำตอบกัน เนื่องจากในปัจจุบันนี้การสแกน QR Code เป็นสิ่งที่สามารถเจอได้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลก็ใช้การสแกน QR Code เป็นหลักอีก แต่ทว่าก็มีหลายๆ ครั้งหรือหลายๆ คนที่สแกน QR Code ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากผู้ใช้เองหรือระบบมีปัญหา วันนี้เราจะมาพูดถึงแก้ปัญหาแบบเบื้องต้นมาฝากเพื่อนๆ กัน

สแกนคนละครึ่งไม่ได้ต้องทำอย่างไร

564000006516801 1

สำหรับการที่สแกน QR Code คนละครึ่งไม่ได้นั้นมีอยู่หลายสาเหตุมากไม่ว่าจะเป็นที่การตั้งค่าของตัวเครื่อง, ท่าทางการถือ หรือแม้กระทั่งปัญหาที่ตัวแอพเอง ซึ่งปัญหาเล่านี้อาจไม่ได้เป็นจากที่เครื่องของเพื่อนๆ เพียงอย่างเดียว อาจจะเกิดจากเครื่องของพ่อค้า-แม่ค้าที่เราไปสแกนก็ได้ สำหรับการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นสามารถลองดูได้ตามวิธีดังต่อไปนี้

  1. ลองขยับกล้องให้ห่างจากมือถือที่ต้องการสแกน QR Code
  2. หากพบว่ากล้องไม่โฟกัส ให้ลองออกจากหน้าสแกนแล้วเข้าใหม่ เพราะบางครั้งระบบโฟกัสก็ไม่ได้ทำงานสมบูรณ์แบบเสมอไป
  3. ตรวจสอบว่าทำการเปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้วหรือไม่
  4. ปิด Wi-Fi เมื่อทำการสแกน QR Code เนื่องจากหากเปิด Wi-Fi ทิ้งเอาไว้ ตัวเครื่องจะทำการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi สาธารณะแล้วทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ต
  5. ตรวจสอบว่ามือถือได้ทำการเปิดใช้งาน Location เรียบร้อยแล้วหรือไม่
  6. หากวิธีด้านบนยังแก้ปัญหาไม่ได้ให้ลองรีสตาร์ทเครื่องใหม่อีกครั้งเพื่อทำการรีเซ็ตการเชื่อมต่ออีกครั้ง
  7. และถ้ายังแก้ปัญหาไม่ได้อีกให้ลองลบแอพทิ้งแล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง เนื่องจากตัวแอพอาจจะมีปัญหาที่เกิดจากการดาวโหลดไฟล์อัพเดตก็ได้
  8. สำหรับเครื่องที่ถูกสแกน QR Code นั้นหากอีกฝ่ายไม่สามารถสแกนได้ให้ลองเพิ่มความสว่างหน้าจอดู เพราะบางครั้งหน้าจอเครื่องอาจจะลดความสว่างลงทำให้ไม่สามารถสแกนได้นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งที่ทางผู้เขียนเจอก็คือการอัพเดตตัวแอพ โดยที่ทางผู้เขียนเจอเป็นประจำก็คือในจังหวะที่แอพมีการอัพเดตแล้วกดเข้า Google Play ไปอัพเดต จะไม่มีรายการอัพเดตขึ้น จำเป็นต้องรีเฟรชหน้าอัพเดตแอพใหม่อีกรอบถึงจะมีรายชื่อแอพเป๋าตังขึ้นมาให้อัพเดต ซึ่งก็น่าจะมีหลายๆ คนที่เคยเจอปัยหาแบบนี้ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ของให้คอยเช็คว่าแอพมีการอัพเดตไหมบ่อยๆ หน่อยจะช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาอัพเดตแอพในจังหวะที่กำลังจะใช้


หากทำตามวิธีข้างบนแล้วยังใช้ไม่ได้ก็อาจจะเป็นปัญที่ตัวระบบเอง แบบนั้นก็คงไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากรอทางผู้พัฒนาแก้ไขอย่างเดียวแล้ว สำหรับใครที่อยากรู้รายละเอียดโครงการหรือต้องการสมัครเข้าโครงการคนละครึ่งก็สามารถเข้าสมัครได้ที่ คนละครึ่ง เลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

สเปคมือถือ vivo Y11 จอ 6.35 นิ้วสเปคแรงแบตอึด มีกล้อง 2 ตัวราคา 3,999 บาท

แนะนำ 10 มือถือจอใหญ่ที่น่าสนใจ จอใหญ่สะใจแน่นอน [ต.ค. 2564] (specphone.com)

8 มือถือซัมซุงราคาไม่เกิน 6000 ปี 2021 รุ่นไหนดีที่น่าใช้งาน สเปคดีกล้องสวยใช้เล่นเกมได้ฃ

5 มือถือราคาไม่เกิน 4000 บาท โซเชียลลื่น แบตอึด คุ้มค้า

แนะนำ 5 มือถือ OPPO ราคาไม่เกิน 4000 บาท ฟังก์ชันครบ ราคาเบา

เทียบสเปคมือถือเซเว่น ล็อตใหม่ทั้ง 6 เครื่อง รุ่นไหนดี

10 มือถือราคาไม่เกิน 6000 บาทปี 2021 สเปคแรงเล่นเกมได้ลื่นๆ พร้อมกล้องสวย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก