ตัวอย่างวิดีโอ ที่ถ่ายโดย iPhone XS Max ด้วยมือเปล่า บอกเลยว่า…

iPhone Xs Xs Max Cover

หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้ถ่ายวิดีโอได้ดีที่สุดในโลกคงจะหนีไม่พ้น iPhone ที่ทำได้ลื่นไหล คุณภาพที่ได้ดี จนทำให้บางครั้งถูกนำไปใช้ถ่ายทำภาพยนตร์แทนกล้องใหญ่เลยก็มี วันนี้เรามีผลงานวิดีโอที่ถูกถ่ายโดย iPhone รุ่นล่าสุดอย่าง iPhone XS Max มาฝากกัน ไปดูกันดีกว่าว่าจะทำได้ดีเหมือนรุ่นก่อนๆ หรือไม่

จากคลิปวิดีโอจะเห็นว่าวิดีโอที่ถ่ายได้มานั้นมีความลื่นไหล เนียนตาดีมาก ทั้ง Fame rate สีสัน และคุณภาพ โดยเป็นการถ่ายที่ความละเอียด 4K และมีการใช้โหมด Slow motion 240 Fps ในการถ่ายทำบ้างครั้งด้วย ซึ่งผู้สร้างได้เผยว่าเขาไม่ได้ใช้อะไรเพิ่มเลย คือใช้แค่ iPhone เพียวๆ ไม่ได้ใช้พวกไม้กันสั่น Gimbals เลยแม้แต่น้อย และใช้แอพกล้องถ่ายรูปที่ติดมากับตัวเครื่องในการถ่ายด้วย ไม่ได้ใช้ 3rd Party App

ส่วนการตัดต่อเขาได้ตัดต่อบนเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติ แต่ว่าไม่ได้มีการปรับแต่งสีสัน หรือทำอะไรเพิ่มเติมเลย

เชื่อว่าหลายคนหลังจากที่ดูคลิปวิดีโอนี้ไปคงจะเชื่อมั่นได้ว่างานวิดีโอของ iPhone มันก็ทำได้ดีเลยทีเดียว เหมือนผมที่ดูครั้งแรกยังถามเลยว่า “Gimbals ยี่ห้ออะไร” คือมันเนียนมาก ผมว่าอีกหน่อยการถ่าย Vlog หรือการถ่ายวิดีโอให้คุณภาพมันดูดีคงจะไม่ต้องใช้กล้องใหญ่แล้วก็ได้

 

ที่มา 9to5mac

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก