มาแล้ว!! ผลการทดสอบ iPhone X 2018 บน Geekbench ชิปตัวใหม่ RAM เยอะขึ้น

2018 iphone x 6 1 inch

ในช่วงที่ผ่านมาข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะออกก็มีออกมาเรื่อยๆ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ยิ่งใกล้วันเปิดตัวยิ่งจะมีออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน เป็นธรรมเนียมของทาง Apple ไปสะแล้วที่ทุกครั้งที่มีการเปิดตัว iPhone ใหม่จะต้องมาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวใหม่ด้วย และวันนี้เราก็มีผลการทดสอบที่คาดว่าเป็นของชิปประมวลผลตัวใหม่มาฝากกันด้วย ส่วนจะเป็นอย่างไรไปชมกัน

geekbench iphone apple a12 1

ชิปประมวลผลที่เป็นรุ่นต่อจาก Apple A11 จะต้องเป็น Apple A12 อย่างแน่นอน ล่าสุดได้มีการพบผลการทดสอบที่คาดว่าน่าจะเป็นของ Apple A12 บน Geekbench โดยข้อมูลที่ออกมาเผยให้เห็นถึงรายละเอียดต่างๆ  เช่น ความเร็วของ CPU ที่เพิ่มขึ้นจาก 2.39GHz เป็น 2.49GHz และปริมาณ cache ที่เพิ่มขึ้นเป็น 128KB ส่งผลให้ได้คะแนนไป 4673 ในแบบ Single Core และ 10912 แบบ Multi Core แต่สเปคอื่นๆ ในภาพรวมยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นมากกว่า

geekbench iphone apple a12 2

สำหรับส่วนอื่นๆ อย่าง RAM ที่เพิ่มขึ้นเป็น 4 GB และการ์ดจอตัวใหม่ที่ทำคะแนนเพิ่มขึ้นไปไม่น้อยเลยจากตัวเดิม (เดิม 15005 ใหม่ 21691) งานนี้สงสัยทำออกมาให้แรงขึ้นรองรับการประมวลผลแบบ AR แน่ๆ เลย เพราะการเล่นเกมใน iPhone ทำได้ดีอยู่แล้ว เหมือนที่หลายๆ คนน่าจะได้สัมผัสกันมาบ้างแล้ว

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก