[iPhone Tip] รู้หรือไม่ iPhone สามารถสร้างแพทเทิร์นสำหรับการสั่นได้

Cover

นอกจากความลื่นไหลและความเสถียรที่ได้จากการอัพเดต iOS 7.1.1 แล้ว ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ สำหรับ iPhone มาให้เราได้ใช้งานกันอีก และหนึ่งในลูกเล่นที่น่าสนใจก็คือการกำหนดแพทเทิร์นการสั่นของตัวเครื่องได้เองตามใจเราครับ โดยสามารถประยุกต์ใช้ได้หลายสถานการณ์เลยทีเดียว เช่นเวลาที่พกโทรศัพท์หลายเครื่อง เราก็กำหนดการสั่นให้มันแตกต่างจากเครื่องอื่นซะ เพื่อช่วยแยกแยะได้ว่าเครื่องไหนมีคนโทรเข้ามา หรือแม้แต่ออกแบบแพทเทิร์นการสั่นให้เข้ากับ Ringtone ที่เราเลือกใช้อยู่ก็เท่ไม่หยอกนะครับ โดยการสร้างแพทเทิร์นการสั่นมีขั้นตอนดังนี้ครับ

 

1
เข้าไปที่ Settings > Sounds > Ringtone > Vibration > Creat New Vibration
?

 

Vibrate iPhone Tip 01

 

 

2
สร้างแพทเทิร์นตามต้องการ
?

 

?Vibrate iPhone Tip 02

ขั้นตอนนี้ก็ไม่ยากครับ แค่เรากดที่หน้าจอเพื่อสร้างแพทเทิร์นการสั่นได้ทันที เมื่อเรากดไปที่หน้าจอ ตัวเครื่องก็จะสั่นแล้วเริ่มบันทึก หากอยากให้สั่นค้างก็กดค้างไว้ ถ้าจะให้สั่นแบบเป็นจังหวะก็ตามแต่นิ้วเราจะแตะหน้าจอเลยครับ โดยจะสามารถสร้างแพทเทิร์นการสั่นได้นาน 10 วินาที ส่วนการสั่นค้างทำได้นานสุดที่ 5 วินาทีครับ ตรงนี้กำหนดเองตามใจชอบเลยครับ อย่างผู้เขียนใช้เพลง Recess ของ Skrillex เป็นเสียงเรียกเข้าก็กำหนดให้มันสั่นตามเพลงเลยหล่ะ

 

 

3
บันทึกแล้วนำไปใช้
?

 

?Vibrate iPhone Tip 03

จากนั้นก็กดที่ Save แล้วตั้งชื่อการสั่น ตัวระบบก็จะเลือกให้ iPhone ใช้แพทเทิร์นการสั่นแบบที่เราได้สร้างเอาไว้ทันที หากต้องการกลับมาใช้แพทเทิร์นการสั่นแบบเดิมก็แค่เลือกกลับไปที่ Alert (Default) เท่านั้นเองครับ

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก