iPhone SE 4 อาจขยับมาใช้จอ OLED ปิดฉาก iPhone จอ LCD ในปี 2025

iphone se 4 oled

ณ​ ขณะนี้ iPhone แทบทุกรุ่นที่วางขายอยู่จะใช้พาเนลจอเป็นแบบ OLED ทั้งหมด ยังเหลือก็แต่เพียงซีรีส์ iPhone SE ที่ยังคงใช้เทคโนโลยีพาเนลแบบ LCD อยู่ เนื่องมาจากโครงสร้างของ iPhone SE 3 นั้นเป็นการยกมาจาก iPhone 8 ที่เป็นจอ LCD แต่ล่าสุดมีข้อมูลออกมาเสริมข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ว่า iPhone SE 4 จะเปลี่ยนมาใช้จอแบบ OLED แล้ว

โดยเป็นการรายงานจากด้านการซัพพลายหน้าจอให้กับ Apple ที่มีข้อมูลออกมาว่า Apple ได้เริ่มสั่งผลิตหน้าจอ OLED ที่จะนำมาใช้กับ iPhone SE แล้ว โดยรอบนี้เลือกให้ BOE จากประเทศจีนและ LG Display จากเกาหลีใต้เป็นผู้ผลิตให้ ทำให้เป็นไปได้สูงมากว่า iPhone SE รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้า น่าจะขยับขึ้นมาใช้พาเนลจอ OLED แบบเต็มตัว ทำให้ในที่สุด iPhone ใหม่ทุกรุ่นก็จะใช้จอ OLED ทั้งหมด ซึ่งจุดนี้ทาง Nikkei ระบุว่าน่าจะส่งผลถึงบริษัท Japan Display (JDI) และ Sharp ที่ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตพาเนลจอ LCD ให้กับ iPhone SE อยู่แบบเต็ม ๆ

ที่มา: GSMArena, Nikkei Asia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก