iPhone SE 2021 อาจเป็นเพียงฝัน นักวิเคราะห์วงในบอก ไม่ได้เห็นแน่นอนในครึ่งปีแรก

แฟน ๆ Apple ต่างประทับใจมากกับ iPhone รุ่นคุ้มค่า หรือ SE ของปี 2020 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และหลายคนอาจเฝ้ารอว่า Apple จะทำรุ่นใหม่เวอร์ชั่น 2 ออกมาอีกทีในปี 2021 แต่นักวิเคราะห์ผู้มีความแม่นยำกับข่าววงในจาก Apple ขาประจำอย่าง Ming-Chi Kuo ก็บอกว่า Apple ยังไม่มีแผนที่จะเปิดตัว SE รุ่นใหม่ใด ๆ ในเครื่องแรกของปี 2021

iphone se 2021

ทีมงาน Apple ง่วนพัฒนากล้อง iPhone 13 ไม่มีเวลามาดู iPhone SE 2021

สาเหตุนั้นคาดว่ามีความเกี่ยวพันกับสถานการณ์ของเหล่าผู้ผลิตชิ้นส่วนเลนส์กล้องถ่ายรูปสำหรับมือถือ เพราะวงในบอกมีมากกว่า 4 ราย ที่กำลังเข้าต่อสู้ห่ำหั่นกันอย่างดุเดือด เผื่อที่จะได้เป็นผู้ชนะใจ Apple ในการถูกรับเลือกให้เป็นผู้ผลิตกล้องให้ iPhone 13 รุ่นต่อไป และนั่นเองก็ส่งผลต่อทีมงาน Apple ในการเอาเวลามานั่งพัฒนาตัวเครื่อง SE รุ่นใหม่

hands on with the new low cost 2020 iphone se

ส่วนผู้ผลิตชิ้นส่วนกล้องที่ว่านั้น ก็มีหลากหลายเจ้า ตั้งแต่บริษัทจากไต้หวัน Taiwan Genius Electronic Optical (GSEO) ที่น่าจะแพ้ให้กับบริษัทร่วมสัญชาติอีกเจ้าอย่าง Taiwan Largan Precision และนอกจากนั้นยังมีบริษัทหน้าใหม่ของอุตสาหกรรมนี้อย่าง Semco (Samsung Electromechanics) เข้ามาร่วมด้วยอีกเจ้า

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก