iPhone, Android เล่น Pokemon Go ไม่ได้ ขึ้น GPS signal not found ทำยังไง พร้อมวิธีแก้ไข!!

can-not-play-pokemon-go-00002

นอกจากดาวน์โหลดเกมไม่ได้แล้ว ก็จะมีปัญหา GPS signal not found ที่เป็นปัญหายอดฮิตกวนใจเหล่าเทรนเนอร์ Pokemon ซะเหลือเกิน เพราะการที่ไม่สามารถจับสัญญาณ GPS ได้ก็เท่ากับว่าเราไม่สามารถเดินไปจับโปเกมอนได้ แล้วแบบนี้จะเล่นเกม Pokemon ได้ยังไงล่ะ?

วิธีแก้ปัญหา GPS signal not found ก็ไม่ยากเลยครับ แค่ไปปรับการตั้งค่าใน Setting เท่านั้นเอง ถ้าเป็น iPhone ก็จะง่ายหน่อย เพราะการตั้งค่ามันไม่ค่อยซับซ้อน แต่ถ้าเป็น Android ก็จะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่านิดหน่อย

 

แก้ปัญหา Pokemon Go ขึ้น GPS signal not found บน iPhone

อันดับแรกให้เข้าไปที่ Setting > Privacy > Location Services > เลือกเปิด Location Services

can-not-play-pokemon-go-00004-side

แต่ถ้าเปิด Location Services แล้วยังเล่นไม่ได้ ให้ลองเลื่อนลงมาด้านล่าง หาตรง Pokemon Go แล้วเลือกที่ While Using the App ครับ

can-not-play-pokemon-go-00002-side

 

แก้ปัญหา Pokemon Go ขึ้น GPS signal not found บน Android

สำหรับการแก้ปัญหา GPS signal not found บนมือถือแอนดรอย ไม่ว่าจะเป็น Samsung, ASUS Zenfone, Lenovo หรือ Huawei และแอนดรอยรุ่นอื่น ๆ ที่ขึ้นหน้าจอแบบนี้ ให้เราเข้าไปตรวจสอบก่อนว่าเปิด GPS แล้วหรือยัง

เข้าไปที่การตั้งค่า > ตำแหน่ง > เลือกเปิดการใช้ตำแหน่ง

can-not-play-pokemon-go-00001-side

ถ้าเปิดแล้วยังขึ้นว่า GPS signal not found ให้เลือกโหมด GPS เป็นแบบความแม่นยำสูง โดยโหมดนี้จะใช้ทั้ง GPS + Wifi + Cellular ในการตรวจจับสัญญาณ ซึ่งเหมาะกับการเล่นเกม Pokemon Go มากที่สุด แต่ก็กินแบตเตอรี่มากที่สุดเช่นกัน

can-not-play-pokemon-go-00003

แต่ถ้าใครที่ลองทุกวิธีแล้วยังไม่สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้ ให้ลองออกมาเล่นเกมนี้นอกอาคารดูครับ บางทีอยู่ในบ้าน มือถือบางรุ่นอาจจะจับสัญญาณไม่ได้ก็เป็นได้นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก