ลือ Apple กำลังพัฒนาระบบการยืนยันตัวตนแบบใหม่ใน iPhone 8

iphone-8-1-big

หากย้อนกลับไปในยุคที่ iPhone 5s เปิดตัวออกมาในตอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมวิธีการปลดล็อกสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ เพราะได้มีการนำเอา การสแกนลายนิ้วมือมาเป็นสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตนบนสมาร์ทโฟน เพราะลายนิ้วมือมีความเป็นเอกลักษณ์สูง (unique) หรือไม่มีการซ้ำกันนั้นเอง จึงเป็นวิธีการยืนยันตัวตนบนสมาร์ทโฟนที่ปลอดภัยวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้

สำหรับ Touch ID ใน iPhone ก็เดินทางมาถึง Generation ที่สองแล้ว โดยเริ่มใช้ใน iPhone 6s เป็นรุ่นแรก สำหรับรุ่นถัดไปอย่าง iPhone 8 ที่มีข่าวลืออกมามากมายว่าจะใช้หน้าจอในการสแกนลายนิ้วมือหากเรื่องนี้เเป็นความจริง ก็จะเป็นการพลิโฉมการการปลดล็อกสมาร์ทโฟน อีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ Apple ไม่ได้ออกอะไรมาให้ตื่นตาตื่นใจมาซักพักแล้วในเรื่องนี้

อย่างที่ทราบกันดีว่า Samsung ก็มีวิธีการยืนยันตัวตน ด้วยการสแกนม่านตาใน Samsung Galaxy Note 7 ที่ออกมาเป็นรุ่นแรก ในตอนนั้นก็ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรม Apple คงจะไม่อยู่เฉย และเตรียมปล่อยหมัดเด็ดใน iPhone รุ่นถัดไปอย่างแน่นอนครับ

ในช่วงที่ผ่านมานี้แอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการเงินต่าง ๆ ได้เริ่มหันมาใช้วิธีการยืนยันตัวตนการทำธุรกรรมบนสมาร์ทโฟนด้วยลายนิ้วมืออย่างแพร่หลายมากขึ้น ทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย สิ่งนี้คงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ว่าวิธีการสแกนลายนิ้วมือเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นแล้วในขณะนี้

 

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก