เหตุผลที่ iPhone 8/8 Plus น่าซื้อมาใช้กว่า iPhone X

iPhone x

ในตอนนี้ประเทศไทยก็ได้ขาย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าตอนนี้หลาย ๆ คนอาจจะเริ่มลังเลว่าจะรอซื้อ iPhone X เลยดีหรือเปล่าเพราะว่าดูเป็น iPhone ที่น่าใช้มาก ๆ รุ่นนึงในรอบหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา แต่ว่าราคาของ iPhone นั้นดันเปิดมาแบบแพงสุด ๆ ชนิดที่ว่าห่างกับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เป็นหมื่น วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำข้อดีของ iPhone 8/8 Plus ที่ทำให้การเลือกซื้อ iPhone X ดูไม่ค่อยที่จะคุ้มค่ามากนักมาเริ่มกันเลยดีกว่า

สเปคเหมือนกัน

Screen Shot 2017-11-09 at 10.29.48 AM

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ใช้ชิปเซ็ต Apple A11 Bionic ซึ่งเป็นชิปประมวลรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ที่เป็นรุ่นเดียวกับใน iPhone X โดยประสิทธิภาพของ Apple A11 Bionic สามารถทำคะแนนจากแอป AnTuTu ไปได้ถึง 220,000 คะแนน ซึ่อถือว่าเป็นเรื่องทีไม่จำเป็นเลยกับราคาที่แพงกว่าของ iPhone X แต่ได้สเปคความเร็วที่เร็วเท่ากัน

วัสดุการออกแบบที่คล้ายกัน

Screen Shot 2017-11-09 at 10.30.40 AM

กระจกที่ใช้ในฝาหลังของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เป็นกระจกที่ Apple เคลมว่าแข็งแรงที่สุดที่เคยผลิตมาใช้บนสมาร์ทโฟน ซึ่งกระจกนี้เองเป็นกระจดรุ่นเดียวกันกับ iPhone X  และมีด้านหลังที่เหมือนกันมากแตกต่างกันที่ตำแหน่งการวางของกล้องที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus จะวางเป็นแนวนอน ส่วน iPhone X จะมีการวางกล้องเป็นแนวตั้ง แต่ว่านั้นยังไม่ใช่ทั้งหมดเพราะว่ากรอบตัวเครื่องของ iPhone X นั้นเป็นสแตนเลสสตีล ซึ่งใช้ไปนาน ๆ และรักษาไม่ดีก็จะทำให้เกินรอยขนแมวเล็ก ๆ ต่างจาก iPhone 8 / 8 Plus ที่เป็นอลูมิเนียมที่มีผิวด้านทำให้ไม่มีรองรอยใด ๆ ให้เห็นแน่ถ้าใช้ไปเป็นเวลานาน ๆ

อุปกรณ์เสริมที่มีราคาถูกลง

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0017

แน่นอนว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ใช้ดีไซน์แบบเดิมเหมือนกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus  ซึ่งเป็นข้อดีเพราะการที่มีดีไซน์แบบเดิมทำให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมรวมกับ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ได้ ทำให้สามารถนำของเก่าที่มีอยู่มาใช้ได้เลยหรือว่าซื้ออุปกรณ์เสริมใหม่ก็จะมีราคาที่ถูกลงมาก

กล้องที่ใกล้เคียงกันแต่ราคาห่างเป็นหมืน!!!

Screen Shot 2017-11-09 at 10.32.38 AM

อยางที่รู้กันว่า iPhone 8 Plus และ iPhone X นั้นใช้กล้องคู่ แต่ว่ามีสเปคในกล้องเทเลโฟโต้ที่ไม่เหมือนกัน iPhone X จะอยู่ที่ f/2.4 ส่วน iPhone 8 Plus จะอยู่ที่ f/2.8 นอกนั้นสเปคต่าง ๆ ในเรื่องของกล้องก็แทบจะเหมือนกันหมดเลยโดยค่าความต่างรูรับแสงของเลนส์เทเลโฟโต้นั้นแทบจะไม่ค่อยได้ใช้เลยในชีวิตประจำวัน ทำให้คนที่ไม่ได้ซีเรียดเรื่องการถ่ายเลนส์ซูมนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายแพงเพื่อไปใช้ iPhone X

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก