ยืนยันแล้วฟิล์มกันรอย และกระจกกันรอยเกือบทุกรุ่นสามารถทำงานร่วมกับระบบ 3D Touch บน iPhone 6s ได้

screen-shot-2015-09-17-at-11-54-24หลังจากที่ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 6s และ 6s Plus ใหม่ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน และเปิดตัวระบบ 3D Touch ซึ่งเป็นระบบตรวจจับแรงกดที่หน้าจอของ iPhone 6s และ 6s Plus ที่สามารถตรวจจับได้ถึง 3 ระดับ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก แต่สิ่งที่เป็นคำถามต่อมาคือ แล้วถ้าเราติดฟิล์มหรือกระจกเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไปหล่ะ มันจะส่งผลอะไรต่อระบบ 3D Touch หรือไม่

ด้วยความสงสัยนี้เองทาง 3DTechtronics จึงได้ตั้งคำถามนี้ไปอย่าง Phil Schiller ผู้บริหารระดับสูงของ Apple เพื่อขอความกระจ่าง ซึ่งทาง Phil Schiller ก็ได้ยืนยันกลับมาว่าสามารถใช้ได้แน่นอนตราบใดก็ตามที่มันอยู่ภายใต้ 3 เงื่อนไขที่ทาง Apple กำหนดได้แก่

  • จะต้องไม่หนาเกิน 0.3 มม.
  • ต้องไม่มีช่องว่างระหว่างฟิล์มหรือกระจกกับตัวจอ
  • ต้องสามารถนำไฟฟ้าได้

ซึ่งแทบทั้งหมดนั้นเป็นคุณสมบัติทั่วไปที่ฟิล์มและกระจกแทบทุกตัวมีอยู่ เพราะถ้าไม่มีก็คงจะใช้ไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะข้อสุดท้าย เพราะระบบ Touch Screenในปัจจุบันใช้ประจุไฟฟ้าในการตรวจจับการสัมผัสนั่นเอง แสดงว่าคุณสามารถสบายใจได้เลยว่าฟิล์มที่คุณหาซื้อมาติดได้ทั่วไปนั้นสามารถใช้งานได้แน่นอน

 

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก