ลือ iPhone 6s จะมาพร้อมกล้องหลังตัวใหม่ เพิ่มความละเอียด และประสิทธิภาพในการถ่ายในที่แสงน้อย

camera-780x568

นี่เป็นข่าวจากแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับทางด้านผู้ผลิตชิ้นส่วนกล้องให้กับทาง Apple ซึ่งได้ทำการยืนยันว่าชิ้นส่วนกล้องที่จะถูกใช้ใน iPhone 6s นั้นจะเปลี่ยนไปโดยมีการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นทั้งในด้านความละเอียด และความสามารถในการถ่ายในที่แสงน้อย

โดยแหล่งข่าวได้ระบุว่ามันจะเพิ่มความละเอียดขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยให้รับแสงได้มากยิ่งขึ้น ประกอบกับน่าจะมีมีรูรับแสงที่กว้างขึ้นด้วย เพื่อให้รับแสงได้ดีขึ้น แต่ไม่ทราบตัวเลขที่แน่ชัดเหมือนกัน ซึ่งใน iPhone 6 รุ่นปัจจุบันนั้นตัวกล้องจะมีรูรับแสงอยู่ที่ F/2.2 ในขณะที่คู่แข่งอย่าง LG G4 และ Samsung Galaxy S6 นั้นรูรับแสงกว้าง F/1.8 และ F/1.9 ตามลำดับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคราวนี้ทาง Apple จะทำออกมาแข่งหรือไม่

หากย้อนกลับไปดูข่าวลือเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ว่าทาง Apple จะหันไปใช้เทคโนโลยี RGBW จากทาง Sony ที่จะเพิ่มเม็ดพิกเซลสีขาวเข้าไปด้วย เพิ่มเติมจากระบบ RGB เก่า ซึ่งน่าจะช่วยเรื่องการจัดการแสงให้ดียิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหน

 

ที่มา : GSMDome

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก