หลุดภาพตัวเครื่อง iPhone 6S เพิ่มสเปคภายใน แต่ใช้รูปทรงเดิม

9to5mac_6s8

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว ที่จะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่จากค่าย Apple โดยล่าสุดก็ได้มีภาพหลุดชิ้นส่วนตัวเครื่องของ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จากสายการผลิตชิ้นส่วนของ Apple  จากภาพจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงจุดวางเมนบอร์ดใหม่เพื่อประหยัดพื้นที่ในตัวเครื่อง ทำให้สามารถวางแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

9to5mac_6s26

แม้ว่าล่าสุดจะมีข่าวการยื่นจดสิทธิบัตรของ Apple ที่ใช้เทคนิคการซ่อนเสาอากาศไว้ด้านหลังของตัวเครื่อง แต่จากภาพที่เห็นคิดว่ายังไม่ถูกนำเอามาใช้ ส่วนรูปแบบการวาง ไมโครโฟน, ลำโพงและพอร์ตเชื่อมต่อ จะอยู่ตำแหน่งเดียวกับ iPhone 6 โดยข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า iPhone 6S จะมีกล้องสองตัว ก็คงยังไม่เป็นจริงอีกนั่นแหละครับ เพราะเท่าที่เห็นก็มีแค่ช่องสำหรับตัวเลนส์และแฟลชเท่านั้น ส่วนกล้องใน iPhone 6S จะถูกเพิ่มความละเอียดขึ้นจากเดิม 8MP เป็น 12MP แต่จะนูนออกมาเหมือนเดิมหรือไม่ก็ต้องรอดูอีกที นอกจากนี้คาดว่าจะมีการเพิ่มความสามารถระบบสัมผัสของหน้าจอ โดยการเพิ่มคุณสมบัติ Force Touch เพื่อรองรับการใช้งานแรงสัมผัสที่ต่างกัน แบบเดียวกับที่อยู่ใน The New Macbook นั่นเอง

ที่มา: PhonaArena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก