iPhone 6s จะมามีสีใหม่ Rose Gold แบบเดียวกับบน Apple Watch แต่อาจจะไม่ได้เห็นกระจก Sapphire

iphone-6s-shoplemonde-02

ดูเหมือนว่าข่าวคราวของเจ้า iPhone 6s นี้จะออกมามากเป็นพิเศษในช่วงนี้ ซึ่งนอกจากการอัพเกรดสเปคภายในเครื่องแล้ววันนี้เรามีอีกข่าวหนึ่งที่น่าสนใจมาฝากกัน นั่นก็คือ iPhone สีใหม่นั่นเอง

หลังจากที่ Apple ออกสีใหม่เป็นสีทองใน iPhone 5s ในปี 2013 นี่ก็ผ่านมา 2 ปีแล้วก็ได้เวลาออกสีใหม่กันอีกครั้งหนึ่ง กับสี Rose Gold นั่นเอง โดยสีจะออกแนวคล้ายๆสีทองแดงนั่นเอง โดยมันจะเป็นสีเดียวกับที่อยู่บน Apple Watch Edition นั่นเอง แต่ต่างกันตรงที่บน iPhone 6s นั้นจะเป็น Anodized Aluminum ไม่ได้เป็นทอง 18K เหมือนบน Apple Watch Edition (ขืนใช้วัสดุเดียวกันไม่รู้ราคาจะพุ่งไปเท่าไหร่)

ส่วนทางด้านกระจกที่ลือกันมานมนานเกี่ยวกับการใช้ Sapphire มาทำกระจกหน้าจอนั้น จนแล้วจนรอดก็ยังไม่เป็นความจริง เพราะรายงานใหม่ล่าสุดก็ยังคงยืนยันว่ามันก็ยังคงเป็นกระจก Ion-X glass เช่นเดิม

ส่วนทางด้านระบบ Force Touch นั้น ยังไม่แน่ชัดว่ามันจะมาจริงหรือไม่ แต่มีข่าวออกมาว่ามันอาจจะไม่ได้ถูกเรียกว่า Force Touch ก็เป็นได้ และมันจะถูกนำมาใช้เพื่อเป็นตัวช่วยในการสั่งงานให้มีความหลากหลายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ส่วนสเปคอื่นๆนั้นก็คงจะเหมือนกับข่าวลืออื่นๆไม่ว่าจะเป็น กล้องหลังความละเอียดสูงขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล เพิ่มประสิทธิภาพกล้องหน้า พร้อมรองรับแฟลชที่กล้องหน้า (ยังไม่ชัดว่าจะมาในรูปแบบไหน) หรืแม้กระทั่งเรื่องของภาพพื้นหลังเคลื่อนไหวได้ ความหนาเครื่องที่มาขึ้น ปริมาณแบตเตอรี่ที่ลดลง ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่มีความแน่ชัดมากนัก ยังไงก็ตามในวันที่ 9 กันยายนนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วว่า ความจริงแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไร

 

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก