มาดูผลการทดสอบระบบ กันสั่นใน iPhone 6s Plus สู้กับ 6s ดูเหมือนว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ใช้ IS กับการถ่ายระดับ 4K

iPhone-6S

หลังจากปีที่แล้ว Apple ได้ทำการเปิดตัว iPhone 6 Plus มาพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ OIS สร้างความตื่นตาตื่นใจมากมาย แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่มันจะทำงานเฉพาะในการถ่ายภาพนิ่งเท่านั้น และจะไม่ทำงานเมื่อใช้ในการถ่ายวิดีโอ ซึ่งถือเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก มาคราวนี้ใน iPhone 6s Plus ทาง Apple ได้กลับมาแก้ตัวอีกครั้งโดยการใส่ระบบ OIS ตัวใหม่เข้าไป ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับการถ่ายวิดีโอได้แล้ว

คลิปด้านล่างนี้เป็นคลิปที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างระบบ OIS ใน iPhone 6s Plus และการถ่ายแบบธรรมดาใน iPhone 6s ซึ่งจะเห็นได้ว่ามันเคลื่อนไหวได้เนียนตากว่ามาก แถมรองรับการทำงานกับวิดีโอความละเอียดสูงสุดถึง 4K เลยทีเดียว แทบจะเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกเลยก็ได้ที่มีระบบกันสั่นในการถ่ายระดับ 4K

แต่งานนี้ยังมีอีกข้อสงสัยที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้นั่นก็คือทาง Apple ได้ใช้ระบบ EIS (electronic image stabilization) ช่วยอีกแรงหรือไม่ แต่ถ้ามีจริงๆก็ถือว่าทำงานได้ดีมากเลยทีเดียว


ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก