iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ดูเหมือนจะเปลี่ยนใจสาวก Android ได้น้อยกว่าที่คิด

previousiphonebuyers-800x336

เป็นที่ฮือฮาพอสมควรเลยในตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นมากอย่างชัดเจน เพื่อหวังจะดึงดูดผู้ที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนจอใหญ่กลับมา หลังจากก่อนหน้านี้ต้องเสียลูกค้าไปหลายคน เนื่องจากขนาดจอที่เล็กกว่าของทางฝั่ง Android หลายๆรุ่น

และดูเหมือนว่ายอดขายของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะพุ่งสูงกว่ารุ่นก่อนเสียด้วย แต่ล่าสุดจากผลการสำรวจของ?Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) ชี้ให้เห็นว่า การมาของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นดูเหมือนจะดึงดูดใจชาว Android ให้เปลี่ยนมาใช้ iPhone ได้น้อยกว่าสมัยของ iPhone 5s เสียอีก

โดยจากสถิติที่ทำการสำรวจมาพบว่าผู้ใช้ iPhone หน้าใหม่ที่ย้ายมาจากฝั่ง Android มีเปอร์เซนเพียง 12% เท่านั้นในเดือนกันยายนปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในเดือนพบว่ามีสาวกย้ายฝั่งมากถึง 23% ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่าขนาดที่ใหญ่ขึ้นของหน้าจอ iPhone นั้น ไม่ได้ส่งผลต่อกลุ่มผู้ใช้ Android มาเท่าที่คาดไว้ แต่กลับส่งผลต่อผู้ที่ใช้ iPhone แต่เดิมอยู่แล้วแทน

คาดว่าเหตุที่ชาว Android ไม่ได้ให้ความสนใจมากนักเนื่องจาก ขนาดหน้าจอของ iPhone ที่ใหญ่ขึ้นนั้น มันมีขนาดจอแบบนี้ในฝั่ง Android จำนวนมากอยู่แล้ว แถมมีในทุกช่วงราคาเลยด้วยซ้ำ จึงไม่ค่อยจะเห็นประโยชน์ของการเปลี่ยนไปใช้ iPhone ที่ราคาแพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด

และจากผลการสำรวจจะพบว่ากลุ่มผู้ใช้ iPhone เดิมนั้น จะเลือกใช้ iPhone 6 เสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะข้ามไปใช้ iPhone 6 Plus ที่มีขนาดถึง 5.5 นิ้ว สวนทางกับผู้ใช้ Android ที่เปลี่ยนไปใช้ iPhone ที่มักจะเลือก iPhone 6 Plus เสียเป็นส่วนใหญ่ คาดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเกิดมาจากความเคยชิน และรสนิยมส่วนตัวอยู่แล้ว

แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นครับ ยังต้องดูกันยาวๆว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงกระแสในช่วงแรกๆเท่านั้น

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก