iPhone 6 เครื่องต้นแบบที่เคยเกือบขายได้ราคากว่าแสนดอลลาร์ ถูกขายออกไปแล้วตอนนี้

Screen-Shot-2014-11-07-at-3.55.00-PM

คุณยังจำข่าว iPhone 6 ตัวต้นแบบที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ และถูกนำขึ้นไปประมูลบน eBay ได้ราคากว่า 100,000 ดอลลาร์ แล้วอยู่ดีๆก็ยกเลิกการขายไปได้มั๊ย ล่าสุดมันได้ถูกขายไปแล้วด้วยราคาเพียง 11,000 ดอลลาร์เท่านั้นเอง

ย้อนความเดิมก่อน โดยเจ้าของเครื่องรายนี้ได้เจ้า iPhone 6 ตัวต้นแบบมาโดยบังเอิญ เขาสั่งซื้อ iPhone 6 จากทาง Verizon แต่แทนที่เขาจะได้ iPhone 6 ตัวธรรมดากลับมา แต่เขากลับได้ iPhone 6 ที่ดูเหมือนจะเป็นตัวต้นแบบมาแทน ด้วยความที่มันยังไม่ได้ลง iOS มา แต่กลับมาพร้อมโปรแกรมที่ใช้ในการทดสอบต่างๆ รวมทั้งตัวเครื่องเองก็ยังไม่ได้สกรีนข้อความรับรองของ FCC ที่ด้านหลังเครื่อง พอร์ต Lightning เองก็เป็นสีแดงด้วย จึงค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะเป็นเครื่องต้นแบบไม่ก็เครื่องทดสอบแน่นอน

และเมื่อเขานำมันขึ้นไปโพสประมูลบน eBay ราคาก็พุ่งสูงไปกว่า 100,000 ดอลลาร์ แต่อยู่ดีๆก็ยกเลิกการประมูลไปซะเฉยๆ ซึ่งคาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ว่าทาง Apple มีการยื่นข้อเสนอบางอย่างมาให้ หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเขารู้สึกว่าราคามันเว่อร์เกินไปที่จะเป็นความจริงแล้วก็เป็นได้

ซึ่งถูกนำมาเปิดเผยที่หลังว่าทาง Apple เสนอให้เขาแลกเครื่องต้นแบบกับเครื่องใหม่รุ่นไหน ความจุไหนก็ได้ตามใจเขา แต่แน่นอนว่าข้อเสนอเพียงแค่นี้ เขาคงไม่รับแน่นอน สุดท้ายเขาจึงขายเครื่องบน eBay ไปด้วยราคา 11,000 ดอลลาร์เท่านั้น (ขายออกไปราคานี้ เอาเงินไปซื้อเครื่องจริงได้ตั้งเยอะเลยนะเนี่ย)

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก