iPhone 6 อาจมาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพของกล้องระดับ 10 ล้านพิกเซล!

สำหรับตัว iPhone 6 นั้นได้มีข่าวลือสารพัดหลุดออกมามากมาย นี่ก็ถือเป็นอีกข่าวหนึ่งที่เกิดขึ้นมาล่าสุด โดยครั้งนี้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงกล้องของ iPhone 6

iphone5Scamera

หลายคนทราบดีว่า iPhone ไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงสเปคของกล้องเลยตั้งแต่รุ่น 4s เป็นต้นมา ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือมาว่า iPhone 6 นั้นอาจจะมีการอัพเกรดเซ็นเซอร์รับภาพของกล้องหลังขึ้นไปอีก โดยเพิ่มความละเอียดเซ็นเซอร์ขึ้นเป็น 10 ล้านพิกเซล แต่ไม่ได้มีการระบุว่าขนาดของเซนเซอร์จะใหญ่ขึ้นหรือไม่ และทำการเปลี่ยนขนาดรูรับแสงจากเดิม 2.2 เป็น 1.8 ซึ่งมันจะช่วยให้รับแสงได้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย และยังมีการเปลี่ยนแปลง filter ที่ใช้ด้วย

โดยในปัจจุบัน iPhone 5s ได้ใช้ filter แบบ hybrid IR filter ซึ่งคุณภาพที่ได้ถือว่าเยี่ยมมาก แต่มันยังสามารถดีได้กว่านั้นอีก โดยใน iPhone 6 นั้นจะเปลี่ยนไปใช้ resin lens filter ที่ผลิตโดยบริษัท JSR จากญี่ปุ่น ซึ่งจะให้ภาพที่ชัดขึ้นและลดอาการแสงเพี้ยนได้

ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอนคงต้องรอกันอีกพักใหญ่ทีเดียวกว่าจะได้เห็น iPhone 6 ตัวเป็นๆ กันนะครับ

 

ที่มา : Today?s iPhone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก