iPhone 5s ทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ จนแซง iPhone 4 แล้ว ในขณะที่ iPhone 5c ยังคงค่อยๆไต่ขึ้น

ข้อมูลนี้ได้มาจากเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า Mixpanel ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับเว็บและมือถือ โดยมีฐานข้อมูลจากผู้ใช้กว่า 17 พันล้านคนต่อเดือน โดยผลสำรวจนี้ถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลกว่า 194.3พันล้านข้อมูล ที่ถูกบันทึกระหว่าง 9 กันยายน 2013 ถึง 3 มีนาคม 2014

14.03.07

จะเห็นได้ว่า iPhone 5s ตอนนี้ได้มีผู้ใช้อยู่ที่ 19.31% ซึ่งได้แซง iPhone 4 ขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว แล้วถ้าดูจากแนวโน้มการเติบโตของ iPhone 5s ที่เพิ่มขึ้น 0.5% ทุกสัปดาห์ จึงคาดว่าจะทำการแซงหน้า iPhone 4s ในอีกไม่ช้านี้

แต่ในตอนนี้ iPhone 5 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป โดยจะเห็นได้ว่า iPhone5, iPhone4s และ iPhone4 จะค่อยๆมีผู้ใช้น้อยลงเรื่อยๆ ในขณะที่ iPhone 5s และ iPhone 5c มีแนวโน้มโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง iPhone 5c นั้นถึงจะดูมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆแต่ยังเป็นได้อย่างช้าๆ โดยยังคงรั้งอันดับสุดท้ายไว้เช่นเดิม และมีอัตราการเพิ่มขึ้นเพียงสัปดาห์ละ 0.14% เท่านั้น

โดย iPhone 5 นั้นถือเป็นรุ่นที่ทาง Apple ทำการเลิกผลิตไวที่สุดในบรรดารุ่นทั้งหมดที่ทำการสำรวจมาก เนื่องจาก Apple ต้องการไปส่งเสริมตัว iPhone 5s และ iPhone 5c มากกว่าจึงทำให้ iPhone5 ถูกสั่งเลิกผลิตไป โดยให้ iPhone 5c มาแทนที่ ซึ่งก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก?ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานนัก iPhone 5s จะขึ้นเป็นอันดับ 1 เนื่องจากอัตราการเติบโตที่สูง และ ยังคงมีการผลิตขายอยู่ (iPhone 5 เลิกผลิตแล้วจึงไม่มีของใหม่มาเติม) จึงมีแนวโน้มที่จะขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้ไม่ยากสอดคล้องกับผลสำรวจของ Piper Jaffray ที่สำรวจว่า iPhone 5s ถือเป็นตัวเลือกที่นิยมเป็นอันดับ 1 สำหรับสมาร์ทโฟนเครื่องต่อไปที่จะซื้อ

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก