iPhone 5s และ iPhone 5c ถูกทดสอบ Drop Test แล้ว พบ 5c จอแตก 5s แค่บิ่นหน่อยๆ

ช่วงหลังๆ มานี้ กระแสการรีวิวสมาร์ทโฟนด้วยการทดสอบการตกของเครื่องเพื่อวัดความทนทาน หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า Drop Test เริ่มเป็นที่นิยมในการรับชมและวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น ทั้งยังสร้างกระแสได้ดีในโลกออนไลน์ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมันช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องได้จริง หรืออาจจะเป็นเพราะการเข้ามาพูดคุยเปรียบเทียบต่างๆ นานา

Capture3

และแล้วสมาร์ทโฟนกระแสแรงที่สุดในช่วงนี้อย่าง iPhone 5s และ iPhone 5c ก็ถูกทดสอบแบบ drop test เรียบร้อยแล้วจากทางเว็บไซต์ Android Authority ซึ่งทางทีมงานซื้อและทดสอบเครื่องในฮ่องกง ใครที่สนใจ คลิกชมได้เลยครับ

ซึ่งจากเท่าที่ดูในคลิป มีคนตั้งข้อสังเกตว่าทีมงานไม่ได้ปล่อย iPhone 5s ให้หน้าจอกระแทกพื้นตรงๆ แต่เป็นส่วนขอบจอค่อนไปทางสันเครื่องที่กระแทกเท่านั้น ทำให้จอไม่แตก ไม่เกิดรอยร้าวใดๆ มีแต่เพียงรอยบิ่นเกิดขึ้นตรงขอบเครื่องเท่านั้น ต่างจากการทดสอบ iPhone 5c ที่ปล่อยให้หน้าจอกระแทกพื้นตรงๆ ผลออกมาก็คือจอแตกร้าวไปเกือบทั้งหมด แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ครับ

ที่มา: Android Authority?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก