iPhone 5c 8GB จะมีพื้นที่ให้ใช้จริงเพียง 4.9GB เท่านั้น !!

หลังจากที่ทาง Apple ได้ทำการวางจำหน่าย iPhone 5c ขนาดความจุ 8GB ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นที่สนใจในหลายๆประเทศ

จึงเกิดคำถามต่อมาว่าพื้นที่แค่ 8 GB มันจะพอใช้จริงๆ เหรอ?iphone5c-header

เป็นที่รู้กันดีว่าสเปคความจุของสมาร์ทโฟนทุกตัวนั้น เป็นความจุโดยรวมที่ยังไม่ได้ตัดส่วนที่จะถูกใช้โดยระบบปฏิบัติการ แอพพลิเคชั่นเฉพาะ และอื่นๆ ซึ่งเมื่อตัดแล้วก็จะเหลือพื้นที่ให้เราใช้งานลงแอพพลิเคชั่น เก็บรูป เก็บเพลง มากน้อยแตกต่างกันไปตามรุ่นตามขนาด

ซึ่งเจ้า iPhone 5c 8 GB นี้ จะเหลือพื้นที่ใช้จริงให้เราแค่ 4.9 GB ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ไฟล์หนัง mkv เรื่องเดียวก็แทบจะเต็มแล้ว แน่นอนมันคงเป็นเรื่องที่หลายคนคงจะไม่ค่อยชอบใจซักเท่าไหร่นัก

แต่ในความเป็นจริงแล้วทาง Apple ก็มีหลายบริการที่จะช่วยลดการใช้พื้นที่จัดเก็บในเครื่องลงได้เช่น iCould ที่เราสามารถจะเก็บ เพลง หนัง ไว้ได้ และโหลดมาใช้เฉพาะเวลาที่ต้องการได้ หรือการจะอัพโหลดรูปไปฝากเอาไว้โดยไม่ต้องเก็บไว้ในเครื่องก็ทำได้ แต่แน่นอนทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนต้องใช้อินเตอร์เน็ตทั้งนั้น

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก