ถ้ามาจริงก็ดี!! iPhone 16 Series อาจจะใช้ชิป A18 Series ที่มีขนาด 3nm ทั้งหมด

ราคา iphone 15 เครื่องเปล่า ราคาล่าสุด iphone 15 pro เครื่องเปล่า ติดโปร 2023 4

iPhone 15 Series เปิดตัวไปไม่ทันไรข่าวคราวของ iPhone 16 Series ก็เริ่มมีโผล่มาบ้างแล้ว โดยคราวนี้เป็นข่าวที่ทาง Jeff Pu ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Haitong Securities เป็นผู้เผยแพร่ออกมา โดยเขาคาดการณ์ว่า iPhone 16 Series ที่จะเแิดตัวปีหน้านั้นจะมาพร้อมชิป A18 Series ที่ใช้กระบวนการผลิต N3E ขนาด 3nm จาก TSMC เหมือนกันหมด

iPhone 16 Series อาจจะใช้ชิป A18 Series ที่มีขนาด 3nm ทั้งหมด

ราคา iphone 15 เครื่องเปล่า ราคาล่าสุด iphone 15 pro เครื่องเปล่า ติดโปร 2023 3

สำหรับ iPhone รุ่นก่อนอย่าง iPhone 14 Series ได้มีการใส่ชิปประมวลผลที่แตกต่างกัน โดยในรุ่นธรรมดาจะใช้ชิปเป็น A15 Bionic ส่วนในรุ่น Pro จะใช้เป็น A16 Bionic และสำหรับ iPhone รุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 15 Series นั้นรุ่นธรรมดาจะใช้ชิป A16 Bionc ส่วนในรุ่น Pro ใช้เป็นชิป A17 Pro ซึ่งนั่นจะสร้างความแตกต่างอย่างมากระหว่างรุ่นธรรมดาและรุ่น Pro

ราคา iphone 15 เครื่องเปล่า ราคาล่าสุด iphone 15 pro เครื่องเปล่า ติดโปร 2023 1

แต่ทว่าตอนนี้กลับมีข้อมูลออกมาว่าในปีหน้าหรือก็คือ iPhone 16 นั้นจะมีการใช้ชิป A18 เหมอืนกันทั้งหมด เพียงแต่จะมีการแยกเป็น A18 ในรุ่นธรรมดาและ A18 Pro ในรุ่น Pro โดยตัวชิปจะผลิตขึ้นด้วยกระบวนการ N3E ซึ่งนั่นจะทำให้ตัวชิปมีโอกาสในการผลิตชิปสำเร็จสูงขึ้น ส่งผลให้สามารถผลิตชิปได้มากขึ้นและยังได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นด้วย

ที่มา : Wccftech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก