หลุด!! iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกล้อง Telephoto แบบใหม่ ที่รองรับการซูมไกลสุด 10 เท่า

ข่าวลือเรื่องกล้องซูมของ iPhone 16 Pro Max นั้นจนตอนนี้มีการเผยข้อมูลออกมาเรื่อย ๆ และล่าสุดก็ได้มีการเผยออกมาแล้วว่าตัวท๊อปของ iPhone ในปีหน้าว่าอาจจะได้กล้อง Ultra Telephoto ที่สามารถซูมได้ไกลขึ้นกว่าเดิมถึงระดับ 10x เลยทีเดียว

iPhone 16 Pro Max

iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกล้อง Telephoto แบบใหม่

โดยข่าวหลุดนี้มาจาก Digital Chat Station คนเดิม ซึ่งเขาได้มีการแชร์ข้อมูลลงบน Weibo ว่า iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกล้อง Ultra Telephoto Camera ซึ่งเมื่อมีคำว่า Ultra ก็คาดกันว่าอาจจะมีระยะโฟกัสยาวถึงระดับ 300 มม. เป็นอย่างต่ำหรือราว ๆ Optical Zoom 10x เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับ iPhone ในปัจจุบันนี้นั้นจะมีระยะโฟกัสอยู่ที่ 77 มม. หรือ Optical Zoom 3x เท่านั้น ดังนั้นถ้าพูดถึงระยะ 300 มม. แล้วถือว่าเป็นการเพิ่มที่ก้าวกระโดดเลยทีเดียว

ซึ่งจากข่าวหลุดก่อนหน้านี้นั้นคาดว่า Apple จะทยอยอัปเกรดกล้องตั้งแต่ iPhone 15 Series แล้ว แต่จะไปอัปเกรดครั้งใหญ่อีกทีตอน iPhone 16 Series เลย นอกจากนี้ยังมีการบอกเอาไว้ด้วยว่า iPhone 16 Pro Max จะมีการอัปเกรดเซ็นเซอร์กล้องหลักให้ใหญ่ขึ้นอีก 12% เป็น 1/1.14″ ซึ่งแต่เดิมเป็น 1/1.28″

ที่มา Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก