ข้อมูลเผย ค่าเปลี่ยนแบต iPhone 16 Pro และ Pro Max สูงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย

เปลี่ยนแบต iphone 16 pro

หนึ่งในบริการที่ผู้ใช้ iPhone หลายท่านอาจจะเคยรับบริการจาก Apple โดยตรงอยู่บ้างก็คือเรื่องการเปลี่ยนแบตเตอรี่แท้จากศูนย์ ซึ่งปกติแล้วก็จะมีค่าใช้จ่ายอยู่พอสมควร ยกเว้นว่ามีการซื้อแผนการรับประกัน AppleCare+ และยังคงอยู่ในระยะเวลาของแผนการรับประกัน ล่าสุดบนหน้าเว็บไซต์ Apple ก็ได้ลงข้อมูลค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบต iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max แล้ว

โดยค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตของสองรุ่นใหม่ ในกรณีที่เครื่องหมดประกันแล้วจะอยู่ที่ 4,590 บาท เพิ่มขึ้นจาก iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max 900 บาท (ราคาอยู่ที่ 3,690 บาท) ในขณะที่รุ่นปกติอย่าง iPhone 16 และ iPhone 16 Plus จะยังคงไว้ที่ 3,690 บาทเท่าเดิม อย่างไรก็ตาม หากเครื่องยังอยู่ในระยะเวลาการรับประกัน 1 ปี หรือมีการซื้อ AppleCare+ เพิ่มไว้ แล้วยังอยู่ในช่วงเวลาของ AppleCare+ อยู่ ผู้ใช้สามารถเข้ารับบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรีเช่นเดิม สำหรับบริการ AppleCare+ สำหรับ iPhone รุ่นโปรจะอยู่ที่ 7,790 บาท

สำหรับค่าเปลี่ยนแบตที่เพิ่มขึ้นมาของรุ่นโปรนี้ คาดว่าน่าจะมาจากความซับซ้อนของภายในตัวเครื่องที่สูงขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องการระบายความร้อน รวมถึงส่วนกรอบโลหะที่ครอบแบตเตอรี่อยู่ ที่ในตอนนี้มีอยู่ในรุ่นโปรเท่านั้น

ที่มา: 9to5Mac, Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก